Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM cam kết sử dụng hiệu quả vốn ODA của Nhật

TP.HCM cam kết sử dụng hiệu quả vốn ODA của Nhật

Viết email In

Tại buổi làm việc chiều 27/8 với ông Hiroto Arakawa, Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về hợp tác giữa JICA với Thành phố Hồ Chí Minh và tiến độ các dự án do JICA tài trợ.Trong những năm qua, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã khẳng định: Thành phố Hồ Chí Minh hết sức quan tâm và luôn chỉ đạo các ngành liên quan sử dụng nguồn vốn hỗ trợ ODA của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản một cách hiệu quả nhất và luôn cố gắng tập trung thực hiện các dự án đảm bảo chất lượng.  

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cám ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, thông qua JICA đã hỗ trợ Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng nguồn vốn ODA để xây dựng các cơ sở hạ tầng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn vốn ODA được đầu tư vào xây dựng các cơ sở hạ tầng quan trọng như Nhà ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất, Cải tạo hệ thống vệ sinh môi trường thành phố, Đại lộ Đông Tây và hầm vượt song Sài Gòn, Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng… 

  • Ảnh bên: Đại lộ Đông Tây (Nguồn: TTXVN) 

Đây là những dự án có ý nghĩa kinh tế xã hội hết sức quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt lần này Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam đã hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 với chiều dài gần 20 km, trong đó gói thầu số 2 thi công tuyền đường trên cao được khởi công vào ngày 28/8. 

Liên quan đến dự án xây dựng tuyến Metro số 1, ông Lê Hoàng Quân, cho rằng, dự án này yều cầu về mặt kỹ thuật, công nghệ rất cao, có nguồn vốn đầu tư lớn, đặc biệt là gói thầu số 2 (thi công 2 km ngầm và nhà ga trung tâm) đòi hỏi công nghệ tiên tiến nhất và mong muốn các nhà thầu, chuyên gia của Nhật Bản trong quá trình thi công xem đây như là dự án thi công tại Nhật Bản, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Đánh giá cao về hiệu quả cũng những dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hiroto Arakawa đã chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khởi công dự án xây dựng tuyến metro số 1, đồng thời đề nghị thành phố quan tâm tới từng gói thầu 1, đặc biệt là gói thầu số 3 (mua thiết bị, tàu). 

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận về tiến độ các dự án có liên quan đến nguồn vốn do JICA hỗ trợ, trong đó tập trung vào các vấn đề như giải phóng mặt bằng tuyền đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. 

Về phía Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ thực hiện tuyến metro số 3A (tuyến số 1 nối dài) đề hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; hỗ trợ nghiên cứu, xem xét thực hiện dự án cải tạo vệ sinh môi trường nước tuyến kênh Đôi - kênh Tẻ. Đại diện JICA cho biết sẵn sàng hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các dự án này./. 

Hoàng Anh Tuấn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # bu 28/08/2012 16:10
ODA cam kết thì vậy, nhưng thực hiện thì còn chưa biết, cố lên VN ơi.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo