Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Hàn Quốc hợp tác phát triển Chính phủ điện tử tại thành phố Đà Nẵng

Hàn Quốc hợp tác phát triển Chính phủ điện tử tại thành phố Đà Nẵng

Viết email In

Ngày 13/11, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa Cơ quan Thông tin xã hội quốc gia Hàn Quốc (NIA) và thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực "Phát triển Chính phủ điện tử tại thành phố Đà Nẵng." 

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm ủng hộ và phát triển chương trình hợp tác trong lĩnh vực Chính phủ điện tử, dựa trên lợi ích chung và tuân thủ theo đúng luật pháp của mỗi nước.  

Các kinh nghiệm và công nghệ đã được ứng dụng trong thực hiện Khung Chính phủ điện tử tại Hàn Quốc sẽ được tham chiếu trong xây dựng và phát triển hệ thống Khung Chính phủ điện tử tại Việt Nam. 

Chương trình hợp tác song phương này hướng đến mục tiêu tăng cường sức mạnh, đóng góp vào sự phát triển của mô hình quản lý Chính phủ điện tử tại Việt Nam. 

Các bên gồm Cơ quan Thông tin xã hội quốc gia Hàn Quốc và thành phố Đà nẵng sẽ thành lập một Ủy ban hợp tác để tạo điều kiện cho việc thực thi các hoạt động hợp tác trong phạm vi MOU, đánh giá tiến độ của các hoạt động này. 

Ủy ban sẽ bao gồm các đại diện được chỉ định bởi các bên và sẽ gặp gỡ, thảo luận theo một lịch trình được thống nhất bởi các bên bằng văn bản. 

Tại các phiên gặp gỡ, thảo luận, về thành phần và chủ đề nghị sự trọng tâm của Ủy ban hai bên cũng sẽ được quyết định theo sự đồng thuận của các bên trước mỗi kỳ gặp gỡ. 

Cơ quan Thông tin xã hội quốc gia Hàn Quốc và thành phố Đà Nẵng cũng thống nhất với nhau trên nguyên tắc về lĩnh vực và hoạt động hợp tác bao gồm: Chuyển giao công nghệ Khung Chính phủ điện tử cơ bản, phát triển khả năng sử dụng Khung Chính phủ điện tử. Theo đó, NIA sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Khung Chính phủ điện tử của thành phố Đà nẵng, bao gồm cung cấp các chuyên gia kỹ thuật (chủ yếu) để tư vấn cho bộ Khung Chính phủ điện tử của thành phố Đà Nẵng.

NIA cũng sẽ hỗ trợ chương trình đào tạo và các hội thảo nhằm chuyển giao các kiến thức và kinh nghiệm về Khung Chính phủ điện tử.

Được biết, trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử tại thành phố Đà Nẵng Hyundai Information Technogy LTD, Công ty Công nghệ thông tin nổi tiếng tại Hàn quốc là đơn vị trúng thầu và tham gia vào dự án Xây dựng và triển khai các ứng dụng Công nghệ Thông tin-Truyền thông cho các cơ quan chính quyền của thành phố Đà Nẵng (trong khuôn khổ các gói thầu thuộc Tiểu dự án phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông thành phố Đà Nẵng, do Ngân hàng Thế giới tài trợ).

Tham gia vào dự án Xây dựng và triển khai các ứng dụng Công nghệ thông tin-Truyền thông cho các cơ quan chính quyền thành phố Đà Nẵng Hyundai Information Technogy LTD sẽ đóng góp ý tưởng và giải pháp của mình vào việc hình thành 12 dịch vụ công điện tử sẽ được xây dựng và triển khai bao gồm quản lý giấy phép lái xe; quản lý hộ tịch; quản lý trợ cấp cho người nghèo; quản lý đáng bắt cá; quản lý quyền sử dụng đất; quản lý đăng ký kinh doanh; quản lý dự án đầu tư; quản lý cấp phép xây dựng, mua sắm điện tử; thông tin địa lý; quản lý sức khỏe, phường điện tử/quận điện tử./.

Văn Sơn - ảnh: VnEconomy 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo