Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Khởi công trùng tu các hạng mục của lăng Tự Đức

Khởi công trùng tu các hạng mục của lăng Tự Đức

Viết email In

Sáng 22/5 tại lăng Tự Đức, phường Thủy Xuân, TP Huế, đã diễn ra lễ khởi công trùng tu di tích Dũ Khiêm Tạ, Xung Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn. 

Dự án bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích Lăng Tự Đức, hạng mục: Dũ Khiêm Tạ, Xung Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn có tổng số vốn dự toán trên 26,2 tỷ đồng, thời gian thi công 1.020 ngày.  


Hiện trạng Dũ Khiêm Tạ, Xung Khiêm Tạ đã xuống cấp 

Trải qua thời gian và nhiều biến cố lịch sử, nhất là giai đoạn từ 1945 đến nay, Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn hầu như chỉ được tu bổ mang tính chất gia cố bảo tồn cấp thiết, chưa tương xứng với giá trị của di tích. Trong đợt khảo sát vào năm 2002 và 2005, các công trình này đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Dưới tác động của thời tiết khắc nghiệt, hiện nay một số hạng mục công trình đã bị hư hỏng nặng. Vì vậy, Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn cần thiết phải được đầu tư bảo tồn, tu bổ để gìn giữ và từng bước phục hồi tổng thể di tích lăng vua Tự Đức. 

Lăng vua Tự Đức được xây dựng vào tháng 12 năm 1864, là một khu lăng điển hình cho lối kiến trúc cảnh quan truyền thống Huế. Trong đó, các công trình Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ, Khiêm Cung Môn là những di tích quan trọng kết hợp với hồ Lưu Khiêm, đảo Tịnh Khiêm và cảnh quan thiên nhiên xung quanh tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể khu di tích. 


Phối cảnh Xung Khiêm Tạ sau khi hoàn thành công tác trùng tu 

Thuận Hóa 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo