Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Thông xe cầu vượt trên quốc lộ nối TPHCM

Thông xe cầu vượt trên quốc lộ nối TPHCM

Viết email In

Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại ngã tư Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai để vào TPHCM và hướng ngược lại sẽ giảm đáng kể khi cầu vượt bằng thép tại nút giao thông này được thông xe vào ngày 19/1. Tổng chi phí để xây dựng cầu vượt bằng thép này vào khoảng 200 tỉ đồng. 

Cầu có chiều dài 558 mét, chiều rộng 16 mét dành cho 4 làn xe chạy, trong đó có cả xe container. Dự án do Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) làm chủ đầu tư.  


Khi có cầu vượt thép tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư Vũng Tàu đã giảm đáng kể
(Ảnh: Anh Quân) 

Cầu vượt thép tại ngã tư Vũng Tàu là một phần của dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai tuyến đầu cầu ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). 

Hiện tại, mỗi ngày tại ngã tư Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai có hàng nghìn xe từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương... đi qua đây để vào TPHCM nên tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Do tình trạng kẹt xe nhiều năm nên Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho xây dựng cầu vượt thép tại đây.

Khi thông xe đưa vào sử dụng cầu vượt thép này sẽ giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách ra vào TPHCM.

Bên cạnh đó, do 20 km đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã được thông xe tạm nên lượng xe chuyển sang đi đường cao tốc để đi Vũng Tàu cũng giảm tải đáng kể cho nút giao ngã tư Vũng Tàu.

Cũng trong ngày 19/1, một nhánh của cầu Hóa An (kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Dương) cũng được thông xe nhằm giải quyết tình trạng quá tải của cầu Hoá An cũ.

Cầu Hoá An, là điểm nối giữa thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai với Bình Dương, TPHCM và Tây Ninh. Sau khi có cầu Hoá An các xe có thể đi từ Biên Hoà sang đường xuyên Á để đi Tây Ninh, Bình Phước. Phần còn lại của cầu Hoá An sẽ được hoàn thành vào quý 3 năm 2014. 

Hoàn thành mở rộng đoạn quốc lộ 1A đầu tiên 

Ngày 19/1, đoạn đầu tiên quốc lộ 1A mở rộng dài 36 km từ Nam cầu Bến Thủy, Nghệ An đến Hà Tĩnh đã hoàn thành và đưa vào sử. Đây là dự án BOT mở rộng quốc lộ 1A đầu tiên được hoàn thành trong tổng số 17 dự án BOT mở rộng quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.

Theo chủ đầu tư là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), dự án hoàn thành vượt tiến độ 9 tháng là do khi khởi công đã nhận được 70% mặt bằng sạch. Hơn nữa, đây là dự án đầu tiên Cienco 4 áp dụng mô hình dự án khép kín từ 4 nhà gồm, nhà cung cấp tín dụng - nhà đầu tư - nhà cung cấp vật liệu - nhà thầu thi công.

Vì vậy, toàn bộ quá trình từ nguồn tiền, nguồn vật liệu đến toàn bộ quá trình thi công đều hoạt động xuyên suốt.

Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án khoảng 2.400 tỉ đồng bao gồm cả giải phóng mặt bằng và các chi phí khác, tuy nhiên việc hoàn thành sớm 9 tháng đã tiết kiệm được gần 500 tỉ đồng. Trong khi theo kế hoạch phải đến tháng 8/2014 mới hoàn thành với tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng.

Việc hoàn thành mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua miền Trung sẽ tăng tốc độ lưu thông trên quốc lộ 1A, giảm tai nạn do mặt đường quá hẹp.

Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải toàn bộ việc mở rộng quốc lộ 1A lên 4 làn xe, có dải phân cách sẽ được thông xe vào năm 2016. 

Anh Quân 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo