Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Triển lãm những hình ảnh nổi bật về TP.HCM và Lyon

Triển lãm những hình ảnh nổi bật về TP.HCM và Lyon

Viết email In

Hơn 300 bức ảnh, pano, hình động 3D, màn hình cảm ứng đã được giới thiệu tại Triển lãm "Dạo quanh thành phố" khai mạc tối 16/3 tại Công viên Lam Sơn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập trung giới thiệu ba chủ đề chính là thành phố và nước, phát triển đô thị và giao thông, Triển lãm nhằm giới thiệu về mối quan hệ hợp tác giữa vùng Rhône-Alpes, Cộng đồng đô thị Lyon (Pháp) và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Triển lãm cũng đã giới thiệu những thay đổi nổi bật ở Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Lyon trong quá trình phát triển; các chính sách và dự án đô thị trọng điểm, định hướng cho sự phát triển của hai thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Với chủ đề thành phố và nước, Triển lãm đề cập đến những thách thức lớn liên quan đến nước mà Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Lyon phải đối mặt, như xây dựng đô thị trên nền đất ngập nước; biến đổi khí hậu và nước biển dâng; cải tạo bờ sông, kênh, rạch; chất lượng nước.

Chủ để phát triển đô thị nêu ra những thách thức chung của hai thành phố trong việc kiểm soát sự lan tỏa của đô thị; triển khai thực hiện các dự án lớn; bảo tồn và phát huy giá trị di sản xây dựng và cây xanh; sự biến đổi của cấu trúc, hình dáng đô thị...

Cùng với đó, chủ đề giao thông đề cập đến các chính sách giao thông nhằm giảm ùn tắc và giảm tai nạn gia thông của hai thành phố.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và Pháp đang ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là từ khi nâng tầm quan hệ đối tác song phương lên quan hệ đối tác chiến lược. Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Pháp bằng nhiều dự án trong nhiều lĩnh vực kinh tế-xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục...

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động năm Việt Nam-Pháp 2013-2014 nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp, Triển lãm “Dạo quanh thành phố” thể hiện cho mối quan hệ khăng khít giữa Việt Nam và Pháp, cũng như giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Lyon, vùng Rhône-Alpes.

Theo ông Gilles Buna, Phó Thị trưởng Thành phố Lyon, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Lyon có khoảng cách xa về địa lý, nhưng có nhiều điểm chung về những thách thức đang phải đương đầu trong quá trình phát triển đô thị. Thông qua Triển lãm, hai thành phố sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quá trình phát triển đô thị, cùng nhau tìm ra các giải pháp vượt qua thách thức cho từng thành phố.

Triển lãm diễn ra đến ngày 23/3, dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Lyon nhân sự kiện những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại vùng Rhône-Alpes vào cuối tháng Sáu./.

Thu Hoài


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo