Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức / Sự kiện Khóa đào tạo quốc tế về Quy hoạch Đô thị cho Lãnh đạo (2013)

Khóa đào tạo quốc tế về Quy hoạch Đô thị cho Lãnh đạo (2013)

Viết email In

Trong ba ngày từ 5-7/12/2013 tại Hà Nội, Khóa đào tạo quốc tế về Quy hoạch Đô thị cho Lãnh đạo do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) cùng Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của các nhà lãnh đạo và những nhà hoạch định chính sách trong quy hoạch và phát triển đô thị bền vững. Kết quả của khóa đào tạo, bao gồm tầm nhìn, chiến lược và kế hoạch hành động hướng đến phát triển đô thị bền vững, sẽ là chìa khóa để mang lại những thay đổi quan trọng trong khung chính sách và thực tiễn công tác quản lý đô thị. 

Đối tượng tham gia khóa đào tạo gồm đại diện đến từ các bộ ban ngành, lãnh đạo thành phố, cán bộ lãnh đạo các quận huyện và sở ban ngành của thành phố Hà Nội; đại diện một số cục, vụ, viện có liên quan của Bộ Xây dựng; đại diện một số hiệp hội, viện nghiên cứu, trường đại học và đại diện của các đối tác phát triển khác. 

Phạm vi đào tạo 

Tầm nhìn phát triển đô thị bền vững và Cơ hội lãnh đạo (Ngày 1) 

Mục tiêu: giới thiệu các công cụ quy hoạch và các kỹ năng lãnh đạo chiến lược (bao gồm xây dựng Tầm nhìn và lựa chọn Cơ hội lãnh đạo) để giúp giải quyết các thách thức lãnh đạo trong phát triển đô thị. Lựa chọn các mô hình đô thị là một công cụ để giải quyết thách thức trong phát triển thành phố. Đánh giá hiện trạng thành phố Hà Nội cũng được thảo luận trong mối liên hệ với quy hoạch phát triển. 

Các công cụ quy hoạch để đối phó với những thách thức về phát triển đô thị (Ngày 2) 

Mục tiêu: xem xét các công cụ quy hoạch đô thị để giải quyết các thách thức về phát triển đô thị. (1) Mô hình đô thị bền vững và không gian công cộng; (2) Quy hoạch nhằm tăng cường tiếp cận và tránh ùn tắc giao thông; (3) Nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng; (4) Làm việc với khu vực không chính thức là các công cụ khác để thực hiện tầm nhìn của thành phố. Các phương án quy hoạch được xây dựng và phân tích dựa trên các chủ điểm trong Ngày 1. 

Kế hoạch hành động định hướng Tầm nhìn và Năng lực thực hiện Tầm nhìn (Ngày 3)

Mục tiêu: hiểu và áp dụng các kỹ năng lãnh đạo chiến lược để xây dựng kế hoạch hành động định hướng tầm nhìn cho các chủ điểm đã xác định trong Ngày 1 và Ngày 2. Các đại biểu tham gia sẽ trình bày và thảo luận về lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển đô thị bền vững cho thành phố Hà Nội. 

Bối cảnh

Sau khi mở rộng địa giới hành chính vào năm 2008, Hà Nội - thủ đô của Việt Nam - đã trở thành một trong 17 thành phố rộng lớn nhất trên thế giới với tổng diện tích 3328,89 km2 và dân số khoảng 7 triệu người. Các thách thức về đô thị hóa gia tăng, cùng với những bất cập trong thực tiễn quy hoạch đô thị hiện nay đã gây không ít khó khăn cho công tác quản lý đô thị. Đáp ứng yêu cầu của các Chính phủ và chính quyền địa phương về tăng cường khung quy hoạch chiến lược để tạo điều kiện cho sự phát triển đô thị công bằng và bền vững, UN-Habitat đã xây dựng sách Hướng dẫn về "Quy hoạch đô thị cho các nhà Lãnh đạo" và chuyển hóa thành nội dung của khóa đào tạo. Cuốn sách cung cấp thông tin cho các nhà lãnh đạo về giá trị và lợi ích mà quy hoạch đô thị có thể mang lại cho các thành phố và tạo điều kiện cho các đối thoại hợp tác về phát triển đô thị giữa lãnh đạo thành phố, các nhà hoạch định chính sách và các nhà quy hoạch. 

Ashui.com 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác