Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Bất động sản Cần “phủ xanh” thị trường bất động sản châu Á

Cần “phủ xanh” thị trường bất động sản châu Á

Viết email In

Một trong những tác giả nổi tiếng châu Á chuyên viết về chủ đề công nghệ xanh - Mark L. Clifford đã đưa ra những quan điểm mới về phát triển xanh cho thị trường bất động sản khu vực. 

Tiến bộ kinh tế mạnh mẽ của châu Á trong thập kỷ qua được miêu tả như một phép lạ, đặc biệt là kể từ khi các nền kinh tế châu Á phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực tồi tệ những năm 1990 và một cuộc khủng hoảng toàn cầu khác khoảng 10 năm sau đó.  

Ngày nay, nhiều quốc gia châu Á đã phục hồi và trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh chóng nhất hành tinh. Mặc dù, vừa qua có sự suy thoái tạm thời nhưng Trung Quốc vẫn là một siêu cường kinh tế toàn cầu, trong khi các nước mới nổi như Philippines, Việt Nam cũng có sự tăng trưởng ấn tượng. Thị trường Singapore vẫn là một mô hình đổi mới cho các thị trường khác. 

Tuy nhiên, có một cuộc khủng hoảng lớn đang cần giải quyết. Với hơn ½ dân số thế giới sống ở châu Á, vẫn còn một thực tế rằng rất nhiều thành phố đang phát triển nhanh chóng, dân cư đông đúc, gây nên một số tác động xấu tới xã hội và môi trường. 

Theo tác giả Mark L. Clifford, cựu Tổng biên tập của tờ South China Morning Post, chủ bút của tờ The Standard và biên tập viên khu vực của BusinessWeek: “Trong khu vực này, chúng ta đang có những xã hội ngày càng giàu có hơn và người dân ở những xã hội phát triển này không muốn sống trong một môi trường ô nhiễm và họ không muốn con cái của họ hít thở bầu không khí ô nhiễm, uống nguồn nước không an toàn”. 

Cuốn sách gần đây nhất của ông “The Greening of Asia: The Business Case for Solving Asia’s Environmental Emergency” đã được cộng đồng doanh nghiệp và phong trào phát triển xanh đón nhận. The Economist mô tả nó như một lập luận rõ ràng rằng các thị trường và phát triển xanh, bền vững có thể cùng đồng hành.

Clifford sẽ cùng những nhà lãnh đạo các công ty bất động sản hàng đầu khu vực trao đổi về các tác động tới môi trường do tăng trưởng vượt bậc ở khu vực châu Á, tại lễ khai mạc Hội nghị báo cáo về bất động sản, sẽ diễn ra vào ngày 21/10 năm nay tại Khách sạn Shangri-La, Singapore. 

Tác giả Clifford sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về chính trị, kinh tế và những thách thức, cơ hội cho các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp châu Á, bao gồm bất động sản và xây dựng; nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng môi trường trong khi theo đuổi các hoạt động kinh doanh xanh hơn. 

Theo Clifford: “Công trình xanh là một trong những cách rẻ nhất, dễ nhất và quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm để tiết kiệm năng lượng”. “Các công trình xây dựng chiếm đến một nửa tổng mức tiêu thụ năng lượng, các công nghệ mới và cải tiến trong quản lý thường là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm chi phí và năng lượng”, ông cho biết thêm. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /Theo Property-Report


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo