Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản cao cấp và nhân tố không gian xanh

Bất động sản cao cấp và nhân tố không gian xanh

Viết email In

Ngay từ đầu năm 2015, hàng loạt công ty bất động sản đã tăng cổ phần bán ra nhằm huy động vốn đầu tư cho các dự án, vì nhận thấy nhu cầu mua bất động sản cao cấp đang tăng mạnh. 

Dự án nào cũng đưa ra các điểm mạnh, độc đáo để hút khách, trong đó thế mạnh nổi bật là những dự án có nhiều không gian xanh.  

Bất động sản cao cấp “dậy sóng”

Chỉ một thời gian ngắn gần đây, tại “đầu tàu” miền Nam, Tp.HCM đã chứng kiến các dự án bất động sản cao cấp được chào bán khá rầm rộ. Tập đoàn Vingroup vừa mở bán một số tòa của khu đô thị Vinhomes Central Park, gồm gần 10.000 căn hộ và biệt thự cao cấp. 

Mới đây, tập đoàn Novaland công bố tiếp 7 dự án bất động sản cao cấp, tọa lạc tại các vị trí chiến lược của Tp.HCM.

Còn tại quận 7, Him Lam Land cũng vừa công bố dự án bất động sản cao cấp Him Lam Phú Đông, hay City Garden, dự án xanh giữa lòng thành phố cũng vừa tung hàng và thu hút rất đông người mua bất động sản giá trị để đầu tư.

Tại Hà Nội, vào ngày 26/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô Thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư khu đô thị Ecopark, đã công bố mở bán đợt đầu tiên 126 căn hộ và biệt thự cao cấp tại phân khu Aqua Bay, nằm trong khu đô thị xanh Ecopark theo hình thức đăng ký bốc thăm do nhu cầu của khách hàng vượt nhiều lần sản phẩm mở bán.

Cảnh người mua chen chúc ở các khu nhà mẫu cho thấy đang có đợt sóng mới của phân khúc bất động sản cao cấp. Theo công ty CBRE đánh giá, tính đến hết quý 2, số căn hộ cao cấp bán ra tăng cả về số lượng tuyệt đối và tỷ lệ. Số căn hộ cao cấp bán ra trong quý 2 tăng gấp ba lần so với quý 1, chiếm 1/3 tổng số căn mở bán mới.

Điều đáng nói ở chỗ, giá các sản phẩm bất động sản cao cấp tuy cao hơn 4 -6% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lượng mua vẫn tăng. Số lượng giao dịch cũng tăng lên, chiếm hơn 1/5 tổng số lượng giao dịch. 

Không gian xanh giúp tăng giá

Chất lượng cuộc sống tăng lên, người dân sẽ chuyển từ nhu cầu sở hữu nhà bình thường sang sở hữu nhà đẹp, từ căn hộ bình dân lên cao cấp, từ căn hộ cao cấp đến biệt thự, từ khu đô thị chật hẹp vì mật độ xây dựng cao sang những khu đô thị cao cấp, nhiều cây xanh.

Đó là một tiêu chí rất quan trọng mà hầu như tất cả các dự án bất động sản cao cấp gần đây đều hướng tới.

Ở Tp.HCM, Hà Nội, bức thiết nhất là vấn nạn ô nhiễm không khí và không gian sống. Trong khi diện tích cây xanh, hồ nước giảm đi nhanh chóng, thì các tòa nhà cao tầng nhanh chóng mọc lên.

Ở các nước trên thế giới, không gian xanh trong thành phố khá lớn. Mật độ tiêu chuẩn là 20-30 m2 cây xanh/người. Song tại các thành phố lớn ở Việt Nam, tỷ lệ này rất thấp.

Đó cũng là lý do mà nhiều gia đình trẻ đang chọn các khu đô thị cao cấp có không gian xanh. Tuy nhiên, nếu để các thành phố tự đầu tư, thì có lẽ người dân phải chờ rất lâu, vì số tiền lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Do đó, khách hàng thường tìm đến những khu đô thị cao cấp, nhiều cây xanh để chọn mua.

Khảo sát nhanh mới đây với một số khách hàng tìm mua nhà, biệt thự tại dự án Aqua Bay, thuộc Ecopark, cho thấy, tất cả những khách hàng đều nhắc tới yếu tố cây xanh như một điều kiện tiên quyết để lựa chọn dự án này.

Tại Hà Nội và toàn miền Bắc hiện nay, Ecopark đang đi đầu về không gian xanh. Ở đây không phải là nhà cạnh công viên nữa mà nhà trong công viên.

Kết quả đo đạc cho thấy, nhiệt độ tại khu Ecopark luôn thấp hơn các khu vực khác khoảng 2 độ C. Nếu như một số khu đô thị xây dựng công viên để tạo không gian xanh, thư giãn, thoáng đãng, thì Aqua Bay được thiết kế để người dân sống ngay tại công viên có hồ nước, rợp bóng cây xanh.

Tại phân khu này, các căn biệt thự thuộc quần thể biệt thự Mimosa Valley có diện tích từ 190 - 280 m2 với giá từ 21 triệu đồng/m2. Khu nhà phố thương mại với diện tích tiêu chuẩn 90-110m2, có giá từ 2,5 tỉ đồng/căn. Giá này đã bao gồm thuế, giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng. 

Chủ đầu tư khu đô thị Ecopark cho biết, chương trình bốc thăm đợt đầu chính thức diễn ra ngày 3 và 4/10, sớm hơn một tuần so với kế hoạch đã công bố. 

Tú Uyên 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo