Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Chuyên mục Bất động sản Các nhà đầu tư nước ngoài thay đổi cách tiếp cận thị trường bất động sản Việt Nam

Các nhà đầu tư nước ngoài thay đổi cách tiếp cận thị trường bất động sản Việt Nam

Viết email In

Tìm mọi cách để huy động nguồn tài chính cho các dự án tại Việt Nam, nhưng nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản cũng đang thay đổi cách tiếp cận thị trường.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn Phố Việt Nam, chủ đầu tư dự án CityGarden (TP.HCM) cho biết, nhà đầu tư nước ngoài hiện không phải cứ lấy được càng nhiều dự án càng tốt, mà đã quan tâm tới vị trí của dự án, khả năng hấp thụ của thị trường…

Đã có những “gương mặt cũ” gác sự chú ý đến thị trường bất động sản Việt Nam để củng cố lại những dự án ở nước họ. Điển hình là Tập đoàn EEM (Pháp), sở hữu chuỗi nghỉ dưỡng mang thương hiệu Victoria, đã bán lại toàn bộ danh mục 5 khách sạn ở Việt Nam để cơ cấu lại đầu tư của mình tại nước sở tại. Trường hợp này cũng xảy ra với JSM Indochina khi chuyển nhượng dự án Peninsula.

Ông Park Hee Hong, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty TNHH Daewon Cantavil (Hàn Quốc), đơn vị đang sở hữu trên 5 triệu m2 diện tích nhà ở tại Việt Nam cho rằng, những khó khăn về tài chính của nhà đầu tư không phải chỉ có ở Việt Nam, mà còn diễn ra tương tự ở nhiều thị trường khác. Dẫu vậy, “Daewon sẽ cố gắng huy động mọi nguồn vốn từ công ty mẹ ở Hàn Quốc, ngân hàng và cả lợi nhuận của Daewon Cantavil để tiếp tục các dự án hiện có”, ông Park nói.

Với Công ty TNHH Căn hộ Vườn Phố Việt Nam, ngoài khoản lợi nhuận từ việc bán căn hộ tại CityGarden và Dự án nghỉ dưỡng Sanctuary Hồ Tràm trước đó, các thành viên trong công ty đã cam kết sẽ cùng phát triển thêm các dự án tại khu vực trung tâm TP.HCM như Dự án President Palace tại quận 1, TP.HCM. Một dự án đắc địa khác cũng đang được hoàn tất thủ tục pháp lý. Được biết, ngoài Công ty Refico thì Cube (nhà quản lý đầu tư độc lập có trụ sở chính tại Anh, đang quản lý tổng tài sản lên đến 1 tỷ USD) cũng sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án mới này.

Một số nhà đầu tư khác như Keppel Land hay Tập đoàn CapitaLand cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam, bên cạnh Trung Quốc và Ấn Độ. Báo cáo thường niên năm 2010 của Tập đoàn CapitaLand đã nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường mới nổi của CapitaLand. Dân số trẻ, tăng trưởng tốt và tốc độ đô thị hóa nhanh là những nhân tố đòn bẩy được CapitaLand đánh giá cao dù hiện Việt Nam đang phải đối mặt với lạm phát và vấn đề tiền tệ. Tuy vậy, ông Yip Hoong Mun, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH CapitaLand Việt Nam cho rằng, ngoài vấn đề tài chính, nhà đầu tư nước ngoài phải đưa ra những loại hình sản phẩm phù hợp để có tính thanh khoản cao trong kinh doanh bất động sản.



Tại CapitaLand Việt Nam, ngoài 4 dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM, doanh nghiệp này đã bắt đầu hướng đến phân khúc nhà có giá trung bình thông qua 3 dự án tại quận 2, quận 9 và huyện Bình Chánh (TP.HCM), với mục tiêu cung cấp khoảng  2.200 căn hộ có mức giá từ 1,2 đến 1,8 tỷ đồng/căn. Dự kiến, cuối năm nay, CapitaLand sẽ chào bán 940 căn hộ tại quận 2. 

Trước đó, việc thay đổi “chiến lược sản phẩm” của các nhà đầu tư nước ngoài để thích ứng với thị trường Việt Nam đã được Công ty Quản lý Quỹ Indochina Capital khai hỏa đầu năm 2011 với tuyên bố, đầu tư vào phân khúc nhà ở trung bình ở Dự án Saigon South Residences, quy mô 1.200 căn hộ. Còn Daewon Catavil cũng hứa hẹn sẽ tham gia vào “cuộc chơi” này.

Nói về chiến lược của công ty tại thị trường Việt Nam, ông Park Hee Hong cho biết, bên cạnh việc tạo ra những chiến lược bán hàng hiệu quả cho giai đoạn 2 của dự án căn hộ cao cấp Cantavil An Phú, Daewon đang có kế hoạch phát triển căn hộ phân khúc trung bình ở những thành phố khác, mà trước mắt là tại Đà Nẵng.

Hàn Nguyên 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo