Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư VTN Architects có hai công trình đoạt giải A'Design Award & Competition 2017-2018

VTN Architects có hai công trình đoạt giải A'Design Award & Competition 2017-2018

Viết email In

Công trình “Farming Kindergarten” (Nhà trẻ xanh) của VTN Architects vừa vinh dự nhận Huy chương vàng tại hạng mục "thiết kế kiến trúc công trình" - giải thưởng A'Design Award and Competition 2017-2018 và công trình “House for Trees” nhận Huy chương bạc

A’Design Award & Competition là giải thưởng thiết kế nhằm vinh danh những người có niềm đam mê thiết kế tại hơn 180 quốc gia bằng 40 thứ tiếng. Một tác phẩm đoạt giải A’Design Award sẽ được dịch ra tất cả các ngôn ngữ chính để kết nối những người thiết kế, báo chí và khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới. 

Trong cuộc thi thiết kế năm 2017 – 2018 đã có 1962 người đoạt giải thưởng từ 100 quốc gia trong đó có ngành thiết kế khác nhau.  

“FARMING KINDERGARTEN”- NHÀ TRẺ Ở BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI

  • Kiến trúc sư chính: KTS Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto
  • Kiến trúc sư: Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi
  • Địa điểm: Đồng Nai, Việt Nam
  • Khách hàng: Pou Chen Việt Nam

Vốn có truyền thống là một nước nông nghiệp, Việt Nam hiện đang phải đối mặt với những thay đổi khi chuyển sang một nền kinh tế dựa trên cơ sở sản xuất, từ đó có những ảnh hưởng đối với mối trường. Hạn hán, lũ lụt và vùng bị nhiễm mặn tăng lên gây nguy hại tới nguồn cung cấp thức ăn, trong khi rất nhiều phương tiện giao thông là nguyên nhân gây tắc nghẽn hàng ngày và làm ô nhiễm không khí trong thành phố. Sự đô thị hóa nhanh tới mức đã lấy đi của trẻ em Việt Nam không gian, cây xanh và khu vui chơi. 

Nhà trẻ ‘ Farming Kindergarten’ là thách thức nhằm giải quyết những vấn đề trên. Nhà trẻ được xây dựng ngay cạnh nhà máy giày lớn và được thiết kế cho 500 con em công nhân của nhà máy, công trình này được thiết kế như một mái nhà xanh nhằm cung cấp thực phẩm và giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của nông nghiệp cũng như tăng diện tích vui chơi cho trẻ. 

Những mái nhà màu xanh bao quanh 3 sân nhỏ bên trong tạo thành những sân chơi an toàn. Mới đây, một vườn rau thực nghiệm đã được thiết kế trên mái nhà . Có 5 loại rau khác nhau được trồng tại sân vườn có diện tích 200 m2 nhằm phục vụ cho giáo dục nông nghiệp.

Tất cả các chức năng được thực hiện dưới mái nhà này. Vì phần mái thấp dần xuống đến sân nên có thể đưa học sinh và giáo viên đi tới khu vực cao hơn và những khu vườn nằm trên mái nơi trẻ em học được tầm quan trọng của nông nghiệp và có sự kết nói trở lại với thiên nhiên.

Chiến lược môi trường:

Tòa nhà được thiết kế trên một dải đất hẹp chạy dài với hai bên cửa sổ có thể tạo tối đa sự thông gió và chiếu sáng tự nhiên. Ngoài ra, kiến trúc và phương pháp tiết kiệm năng lượng đã được áp dụng một cách hoàn toàn và không giới hạn bao gồm: mái nhà màu xanh lá cây để cách nhiệt, mặt tiền màu xanh lá cây để tạo bóng mát và làm nóng nước bằng năng lượng mặt trời. Những thiết bị này được thiết kế rõ ràng và đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục bền vững cho trẻ em. Nước thải nhà máy được tái chế để tưới cây xanh và xả nước cho nhà vệ sinh.

Kết quả là, nhà trẻ hoạt động tốt mà không cần máy điều hòa không khí trong lớp học dù ở giữa một khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. Theo ghi nhận đưa ra 10 tháng sau khi hoàn thành, tòa nhà tiết kiệm 25% năng lượng và 40% lượng nước so với kiểu xây dựng thông thường, từ đó giảm chi phí hoạt động rất lớn. [chi tiết

“HOUSE FOR TREES” (NHÀ CHO CÂY) Ở TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM

  • Công ty: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa
  • Kiến trúc sư chính: Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto, Kosuke Nishijima
  • Kiến trúc sư: Nguyễn Tất Đạt
  • Nhà thầu xây dựng: Công ty Cổ phần Nhà gió và nước
  • Địa điểm: Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • Tổng diện tích sàn: 226m2 (226.50)
  • Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki

“House for trees” được xây dựng trên một lô đất trống thuộc Quận Tân Bình, Tp.HCM nơi có mật độ dân cư đông đúc với những ngôi nhà nhỏ chen chúc nhau.

Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, Tân Bình House for trees được chia làm 5 lăng trụ có thể trồng được cây xanh trên mái. Khoảng đất trống giữa 5 lăng trụ được tận dụng làm thành những khu vườn nhỏ, tại đây - với những mảng xanh ở khắp mọi nơi, gia chủ có thể tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành tinh khiết.

Từ nội thất, các không bán gian ngoài trời cho đến những khu vườn tràn ngập bóng cây, tất cả như hòa quyện vào căn nhà nhằm tạo ra một sự gắn kết tuyệt đối giữa không gian bên trong và bên ngoài.

House for trees là một thực nghiệm khả thi, rất thích hợp cho những vùng có khí hậu nhiệt đới như nước ta. [chi tiết

Kim Hoàn 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo