Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Cộng đồng Sinh viên Diễn đàn Sinh viên Nội thất tổ chức sự kiện IDedu.Link khu vực phía Nam

Diễn đàn Sinh viên Nội thất tổ chức sự kiện IDedu.Link khu vực phía Nam

Viết email In

Gần 20 giảng viên "lão làng" đến từ 12 trường đại học của nghành thiết kế nội thất khu vực phía Nam đã có buổi gặp gỡ bất ngờ và đầy xúc động trong một buổi giao lưu chia sẻ mang tên IDedu.Link (Interior Design Education Linking), xoay quanh chủ để về sinh viên và kêt nối cộng đồng sinh viên nội thất được tổ chức bởi Diễn đàn sinhviennoithat.vn.  

Tối 20/09 vừa qua, Diễn đàn sinh viên nội thất (sinhviennoithat.vn) đã tổ chức thành công sự kiện IDedu.Link – kết nối các trường có ngành Thiết kế Nội Thất và Kiến Trúc Nội Thất phía Nam với mục đích lớn nhất là hỗ trợ cho sinh viên, chủ động tạo môi trường và các hoạt động sinh viên kết nối với doanh nghiệp, công nghệ và thị trường, với sự tham gia của gần 20 đại diện các khoa đào tạo Thiết kế nội thất đến từ các trường đại học, cao đẳng và một số doanh nghiệp lớn trong ngành.

Buổi găp gỡ kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, mọi người đã cùng nhau nhìn nhận lại những vấn đề còn khúc mắc, những khuyết điểm từ phía sinh viên và thậm chí cả chương trình đào tạo, để cùng đưa ra những đường lối mới cho ngành thiết kế nội thất Việt Nam, đồng thời khẳng định, sinh viên chuyên ngành nội thất cần một môi trường học tập, vui chơi năng động và tích cực hơn để trau dồi, rèn luyện, đồng thời tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp.

Một tầm nhìn mới cho thế hệ sinh viên thiết kế nội thất

Sự kiện IDedu.Link Miền Nam đã đánh dấu một bước ngoặt, mở ra tầm nhìn mới của Diễn đàn Sinh Viên Nội Thất Việt Nam, mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên, đồng thời nhấn mạnh, mỗi thành viên là một mắt xích của mạng lưới, mỗi giảng viên đóng vai trò như một “đại sứ” của Diễn đàn, góp phần lan tỏa Diễn đàn tới Cộng đồng Sinh viên nội thất trên khắp cả nước. Sự kiện được đánh giá sẽ là bước nền để sinhviennoithat.vn tiếp tục hướng tới IDedu.Link miền Bắc, miền Trung, và IDedu.Link toàn quốc dự kiến tổ chức vào 2020.

Tại cuộc gặp gỡ thân mật này, các giảng viên đều nhất trí đồng lòng tham gia hoạt động trang bị kiến thức “chuẩn” trong sự kết hợp với các đơn vị doanh nghiệp để có các bài viết thú vị, bổ ích; đồng thời, các thầy, cô sẽ trở thành những sợi dây kết nối sinh viên trong trường với chuỗi hoạt động giao lưu ý nghĩa của diễn đàn.

Là quốc gia có tiềm năng về gỗ cũng như sản xuất nội thất, nhưng theo báo cáo của hãng nghiên cứu Neilson, khoảng 80% sản phẩm nội thất cao cấp được tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu từ châu Âu. Về nguồn nhân lực, chỉ tính riêng khu vực miền Nam, có gần 20 trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên nghiệp ngành thiết kế nội thất, với hơn 2000 sinh viên theo học, song số lượng thực tế theo đuổi nghề này vẫn còn khá hạn chế, hoặc phần lớn không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng. Những vấn đề đó chính là bài toán đặt ra cho các đơn vị đào tạo chuyên ngành này trên khắp cả nước. Theo đó, Diễn đàn sinhviennoithat.vn với nền tảng online – offline hứa hẹn sẽ là cộng đồng thiết kế nội thất lớn mạnh và năng động nhất, với khởi đầu là sự kiện IDedu.LinkGiải thưởng Sinh Viên Nội Thất Việt Nam (I.S.A).

IDedu.Link khu vực phía Nam đã thu thút sự tham gia của nhiều trường đại học: Trường ĐH Kiến Trúc tp HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Hồng Bàng, Đại học Văn Lang, Đại Học Công nghệ Sài Gòn, Đại học công nghệ tp HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Hoa Sen, Cao đẳng Mỹ thuật và Trang trí Đồng Nai, Đại học Khánh Hòa, Đại học Nông Lâm TP HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật tp HCM,…

Phương Vũ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1622 khách Trực tuyến

Quảng cáo