Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM kêu gọi phát triển hạ tầng khu đô thị Tây Bắc

TPHCM kêu gọi phát triển hạ tầng khu đô thị Tây Bắc

Viết email In

Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc (TPHCM) phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) vừa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào khu đô thị Tây Bắc, trước mắt là ưu tiên các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. 

Theo Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc, trong thời gian qua, có rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tỏ ý quan tâm đến khu đô thị này nhưng do chưa được khu đô thị trên địa bàn huyện Củ Chi này chưa được duyệt quy hoạch 1/2.000 các phân khu nên Ban quản lý gặp khó khăn trong việc tiếp nhận đầu tư.  

Nay quy hoạch trên đã được thành phố phê duyệt nên Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư. Trước mắt Ban ưu tiên thu hút đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, sau đó sẽ tiếp tục thu hút các dự án về nhà ở thương mại, khu dân cư, tổ hợp bệnh viện, trường học,... 


Quy hoạch tổng thể khu đô thị Tây Bắc với 9.000 ha qua hai giai đoạn (nguồn: Ashui.com)  

Hiện các dự án đang kêu gọi đầu tư tại đây gồm xây dựng đường Tam Tân (đoạn từ cầu An Hạ đến tỉnh lộ 8), đường dọc kênh số 5, đường dọc kênh số 8, đường dọc kênh số 7, đường kết nối kênh 5 và 7, nút giao thông cầu An Hạ; khu dân cư làng Diamond, khu giáo dục đại học, khu trung tâm hành chính - thương mại - dịch vụ, khu tái định cư,... 

Các chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư cho nhà đầu tư vẫn sử dụng cơ chế chung của thành phố. Đối với một số dự án lớn, khi có yêu cầu, Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc sẽ trình UBND thành phố để xin cơ chế ưu đãi đặc thù.

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM là một trong ba khu đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố, bao gồm Khu đô thị Nam Sài Gòn và Khu đô thị Thủ Thiêm. Khu đô thị Tây Bắc Thành phố có diện tích hơn 9.000ha, thuộc địa bàn huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố 30km. việc phát triển Khu đô thị này sẽ tạo động lực phát triển khu kinh tế phía Tây Bắc thành phố và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh.

Theo UBND TPHCM, hướng phát triển của Khu đô thị Tây Bắc là trở thành một thành phố sinh thái, môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, với các cảnh quan nông thôn, khí hậu trong lành, không gian cây xanh mặt nước đa dạng.

Khu đô thị Tây Bắc có dân số dự kiến khoảng 450.000 người. Khu đô thị này gắn với các trục giao thông chiến lược, thông qua đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) kết nối TP.HCM với tỉnh Long An, Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài.

Theo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, hiện các dự án đang được triển khai là nhà máy nước Kênh Đông, Khu công nghiệp Tân Phú Trung, dự án sân golf Củ Chi... 

Lê Hoàng 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3339 khách Trực tuyến

Quảng cáo