Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thị trường bất động sản quý 2-2017

Thị trường bất động sản quý 2-2017

Viết email In

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Q2/2017 đã có lượng giao dịch tăng nhẹ so với Q1. 

Thị trường tiếp tục sôi động từ tháng 3, lượng giao dịch tại các thị trường trọng điểm đã tăng trở lại. Những dự án tốt do các chủ đầu tư có uy tín triển khai vẫn bán khá tốt trên thị trường.  

Ngoài ra, những dự án nhiều tiện ích, hạ tầng đầy đủ, hoặc có khả năng tận dụng được cơ hội từ các tuyến buýt nhanh (BRT), hay đường sắt trên cao (MRT) cũng đạt mức thanh khoản khá cao. 

Không có thêm dự án giá rẻ

Theo số liệu thống kê của các sàn giao dịch thành viên thuộc Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, trong Q2/2017 ghi nhận giao dịch tăng 13,7% so với quý I. Trong đó tại TP.HCM và Hà Nội căn hộ trung cấp vẫn chiếm lượng giao dịch lớn nhất. Đối với TP. Đà Nẵng đất nền giao dịch sôi động nhất.

Về căn hộ để bán, trong Q2, nguồn cung mới có khoảng hơn 6.700 căn hộ được mở bán, giai đoạn này, thị trường không có thêm các dự án nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mới.

Nguồn cung chủ yếu nằm ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm (dự án Ngoại giao đoàn, khu đô thị thành phố Giao Lưu…); Nam Từ Liêm (Mỹ Đình, Xuân Phương, Tây Mỗ , Đại Mỗ …); Hà Đông; Hoàng Mai, huyện Thanh Trì chiếm đến 63% tổng nguồn cung mới. 

Căn hộ trung cấp nguồn cung lớn, rất nhiều dự án bất động sản được chào bán trong Q2 như T&T Riverview, Việt Hưng green Park, Ecolake View, Imperial Plaza… Và một số dự án được chào bán tiêu biểu khác như: An Bình City, FLC Tây Mỗ , Gelexia Riverside, Riverside Garden…

Nguồn cung cao cấp tại thị trường Hà Nội chủ yếu là các dự án mở bán trước đó được chào hàng đợt kế tiếp như Vinhomes Green Bay, D’.Capitale, Vinhomes SkyLake, Mỹ Đình Pearl. 

Giá có xu hướng tăng nhẹ

Diễn biến thị trường căn hộ để bán rất sôi động, tổng giao dịch thị trường chung cư quý II/2017 tại thị trường Hà Nội đạt 5.417 căn hộ, tương đương 406.240 m2. Tổng giá trị giao dịch đạt tương đương 11.375,2 tỷ đồng. Dẫn đầu là phân khúc nhà ở giá thấp chiếm tới 55% tổng giao dịch quý II/2017.

Giá cả bất động sản Q2/2017 có xu hướng tăng nhẹ 2- 3% tùy dự án. Các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. 

Dự báo đến cuối năm 2017 giao dịch sẽ tốt hơn vì một số dự án bất động sản từ các chủ đầu tư có thương hiệu như Vingroup, Eurowindow… sắp tới sẽ tung ra một lượng lớn các nhà ở phân khúc trung bình. Đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi, vì vậy thị trường dự báo sẽ sôi động ở phân khúc này và thanh khoản tốt.

Trong các quý còn lại của năm 2017, lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 20.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp đặc biệt là khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung.

Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Và phần lớn các dự án hiện nay đặt tại khu vực ngoài trung tâm. Lượng mở bán kỳ vọng sẽ tăng và sôi động ở tất cả các phân khúc.

Nhà phố được ưa chuộng nhất

Q2/2017, thị trường biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội cực kì sôi động với hàng loạt dự án mở bán mới cùng với tỷ lệ bán ấn tượng. Trong Q2 có 12 dự án tung ra thị trường với nguồn cung khoảng 1.700 căn, hầu hết các dự án đều giao dịch thành công.

Dự án tiêu biểu là Dự án An phú shop villa, Shop house Maison du Parc... Hầu hết các dự án mở bán mới đều nằm tại những vị trí rất đẹp, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện và có nguồn cư dân sinh sống sẵn có.

Nhà phố vẫn là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất do vừa có thể được sử dụng làm nhà ở vừa có thể dùng để kinh doanh buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

Từ Q3/2018 được dự đoán sẽ là năm khá sôi động đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề khi hàng khi có đến 1.600 căn được tung ra thị trường.

Hàng loạt dự án mới quy mô lớn được kỳ vọng sẽ mở bán như Ecopark CBD (Giai đoạn 4 của Khu đô thị Ecopark), The Manor Central Park, Splendora Giai đoạn 2, Hà Nội Garden City và những đợt mở bán mới của dự án Starlake. 

Linh Vân 
(Diễn đàn Doanh nghiệp) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1837 khách Trực tuyến

Quảng cáo