Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng siết xây dựng nhà "siêu mỏng"

Đà Nẵng siết xây dựng nhà "siêu mỏng"

Viết email In

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, các chủ đầu tư, tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng thực hiện nghiêm Thông tư 07 của Bộ Xây dựng trong việc tính toán tầng cao công trình.

Cụ thể, ngày 19/3 vừa qua, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành văn bản quy định về tầng cao công trình, gửi UBND các quận, huyện; Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, các chủ đầu tư và các tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng trên địa bàn TP.


(Ảnh minh họa)

Theo đó, trên cơ sở kết luận của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại cuộc họp giao ban ngày 4/3, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, các chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng nghiêm túc thực hiện Thông tư số 07/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng trong việc tính toán tầng cao công trình.

Cụ thể, tầng cao cho phép xây dựng công trình tính bằng số tầng tối đa theo Công văn số 10178/SXD-QHKT ngày 31/10/2018 của Sở Xây dựng Đà Nẵng, không kể tầng lửng, tầng tum và tầng áp mái nếu các tầng này đảm bảo tiêu chí không tính vào tầng cao theo Thông tư số 07.

Đối với những khu vực mà thiết kế đô thị được duyệt có quy định khống chế chiều cao tối đa công trình thì cho phép áp dụng chiều cao công trình bằng chiều cao tối đa theo thiết kế đô thị cộng với chiều cao các tầng lửng, tầng tum và tầng áp mái nếu các tầng này đảm bảo tiêu chí không tính vào tầng cao theo Thông tư 07.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư phải xây dựng và sử dụng công năng các tầng công trình tuân thủ theo Giấy phép xây dựng được cấp và quy định tại Thông tư 07; không làm tăng diện tích sàn sử dụng dịch vụ; không phát sinh thêm diện tích đỗ xe; không gia tăng áp lực lên hạ tầng đô thị.

Ngoài ra, để tránh những trường hợp lách luật, xây dựng nhà siêu mỏng, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện quy định hạn chế độ mảnh công trình. Cụ thể, chiều cao tối đa của công trình không vượt quá 5 lần chiều rộng tại vị trí hẹp nhất của công trình.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng nêu rõ, việc xác định cấp công trình thực hiện theo Thông tư số 07/2019/TT-BXD và Thông tư số 03/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Những trường hợp chuyển tiếp lưu ý thực hiện theo Điều 2 Thông tư 07/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Lê Minh

(Reatimes)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1930 khách Trực tuyến

Quảng cáo