Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đất nền dự án khu vực Cầu Giấy đắt nhất Hà Nội

Đất nền dự án khu vực Cầu Giấy đắt nhất Hà Nội

Viết email In

Đây là nhận định của ông Matthew Powell - Giám đốc chi nhánh Savills Việt Nam tại cuộc họp báo đánh giá tổng quan thị trường bất động sản quý IV/2010 ngày 11/1/2011 tại Hà Nội.

Theo điều tra của Savills Việt Nam, quy mô thị trường biệt thự/nhà liền kề của Hà Nội được chia thành 2 vùng: Vùng 1 gồm 9 quận cũ của Hà Nội và vùng 2 gồm 5 quận mở rộng, với tổng cộng 86 dự án ở cả 2 vùng, với khoảng 12.300 biệt thự và 15.500 nhà liền kề.


Toàn cảnh quận Cầu Giấy nhìn từ đường Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Vũ Hưng

Tuy nhiên, vùng 2 chiếm tới 60% tổng lượng cung của thị trường thứ cấp, trong đó quận Hà Đông vẫn giữ vị trí đứng đầu về nguồn cung thứ cấp với 8.300 biệt thự/nhà liền kề, tương ứng với 35% tổng lượng cung của toàn thị trường Hà Nội. Nhìn chung, giá biệt thự/nhà liền kề đều có mức độ tăng giá khá mạnh so với giữa năm 2010, trong đó quận Cầu Giấy giá đất dự án đang giữ mức cao nhất Hà Nội với mức chào phổ biến bình quân khoảng 10.000USD/m2 do có cơ sơ hạ tầng tốt hơn cả. Kế đến là quận Hà Đông, trong khi giá đất nền tại huyện Đan Phượng và Hoài Đức lại có mức giá chào phổ biến ở thị trường thứ cấp tương đương với quận Long Biên và Gia Lâm.

Điều này cho thấy sự kỳ vọng mạnh mẽ của nhà đầu tư về sự phát triển Hà Nội dọc theo các trục đường chính như đại lộ Thăng Long và quốc lộ 32. Nhận định về triển vọng của thị trường đất biệt thự/liền kề năm 2011, ông  Matthew Powell cho biết, trong trung hạn, ước tính có khoảng 69 dự án biệt thự/liền kề sẽ tham gia thị trường. Các dự án thuộc vùng 2 sẽ có quy mô lớn hơn vùng 1 vì quỹ đất còn khá nhiều và đối tượng khách hàng chính vẫn là tầng lớp trung lưu Việt Nam.

Phạm Huệ 

>> Biệt thự, nhà liền kề ở Hà Nội: Kênh đầu tư hấp dẫn 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2907 khách Trực tuyến

Quảng cáo