Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Trục quốc lộ 32 (Hà Nội): Giá đất tăng nhờ quy hoạch

Trục quốc lộ 32 (Hà Nội): Giá đất tăng nhờ quy hoạch

Viết email In

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời UBND TP.Hà Nội về việc tổ chức triển khai lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, trong đó một nội dung quan trọng là các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội được giữ nguyên giá trị pháp lý và đối với các đồ án quy hoạch xây dựng đang tổ chức triển khai thì được tiếp tục thực hiện.

Đây thực sự là một tin vui lớn đối với các dự án thuộc đối tượng này.

"Cò" hét giá cao

  • Ảnh bên : Cổng chào dự án khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Hoài Đức) đang được gấp rút xây dựng. (Ảnh: S.M)

Với việc mở rộng Hà Nội, đất huyện Hoài Đức rơi vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư vì khoảng cách địa lý khá gần, lại nằm trên trục quốc lộ 32, con đường huyết mạch cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm Mỹ Đình 6km. Bên cạnh đó là những thông tin hỗ trợ hết sức tích cực như: Vào những ngày cuối cùng của năm 2010, huyện Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế đối với 13 hộ dân (hơn 726m2) xã Minh Khai thuộc dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn để bàn giao mặt bằng thông tuyến cho đơn vị thi công và đến thời điểm này đã có 5/13 hộ xin tự nguyện dỡ bỏ công trình, bàn giao mặt bằng. Theo cam kết của chủ đầu tư và đơn vị thi công, sau khi nhận toàn bộ mặt bằng, đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông một làn đường vào cuối tháng 1.2011 (trước Tết Nguyên đán Tân Mão - 2011)... Khi đường lớn được thông xe, đi từ Hoài Đức về Cầu Giấy chỉ mất 15 phút, còn nếu về đến hồ Hoàn Kiếm thì cũng chỉ khoảng 45 phút. Và với những tính toán như vậy, thị trường bất động sản khu vực này đã "nóng" dần lên.

Theo giới thiệu của một trong số hàng chục trung tâm môi giới BĐS đang mọc lên như nấm trên trục quốc lộ 32, đoạn ngay gần cổng chào của UBND huyện Hoài Đức, có tên là phố Lai Xá, thì giá đất khu vực này đang có giá trên dưới 100 triệu đồng/m2 tùy vị trí. “Mặt tiền càng rộng thì giá càng cao, và cũng ít người bán do phần lớn dân ở đây đều nhiều tiền do được nhận tiền đền bù đất nông nghiệp từ các dự án. Xung quanh khu vực này toàn nhà xây cao tầng khang trang, có mấy nhà cấp bốn đâu...” - anh Nguyễn Văn Tý, một “cò” đất khu vực này cho biết. Anh này cũng tư vấn, nên mua nhanh vì khi đường 32 xong, thành 4 làn đường đẹp đẽ rồi, giá mặt đường này sẽ không còn ở mức như vậy.

Đất trong ngõ, xóm của xã Minh Khai của huyện Hoài Đức và những xã lân cận ven trục đường 32, hay đất thổ cư nằm trên địa phận thị trấn Trạm Trôi... cũng lên theo, ngõ nhỏ sâu tít tắp, ngoằn ngoèo tuỳ vị trí giá cũng được hét tới 30 triệu đồng/m2...

Đất dự án cũng nhích từng ngày

Những ngày này, các giao dịch đất dự án nằm trên trục quốc lộ 32 như KĐT Bắc QL 32 của Lideco; KĐT Tân Tây Đô; KĐT Kim Chung – Di Trạch, Phương Bắc Land... rất sôi động và giá đang nhích lên từng ngày, so với thời điểm đầu quý IV/2010, giá đã tăng khoảng 20%, hiện ở mức hơn 30 triệu đồng/m2 với đất biệt thự và trên dưới 50 triệu đồng/m2 đối với đất liền kề tuỳ dự án.

Các giao dịch đất dự án khu đô thị Kim Chung - Di Trạch của Vietracimex cũng khá nhộn nhịp. Một trong những nguyên nhân là do tiến độ thực hiện dự án của chủ đầu tư khá tốt. Cho đến thời điểm này, cơ sở hạ tầng của dự án đã cơ bản hoàn thành, nhiều hạng mục đang được triển khai đồng bộ. Một số con đường trục chính của dự án đang được tiến hành lăn đường, trải nhựa... Giá đất nền dự án vì vậy cũng nhích lên, tuỳ vị trí dao động từ 35 triệu đến 45 triệu đồng/m2.

Dự án chung cư cao cấp AZ Thăng Long với quy mô 4 toà tháp cao 38 tầng do Cty TNHH bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư nằm trên mặt quốc lộ 32 cũng vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư do giá hợp lý với giá gốc 16 triệu đồng/m2 bao gồm thuế VAT và nội thất, thanh toán làm 7 đợt, các căn hộ được thiết kế diện tích nhỏ... Tất nhiên, vào thời điểm này, muốn đầu tư vào chung cư AZ Thăng Long, phải chấp nhận một khoản chênh lệch đáng kể so với giá gốc, nhưng theo một số nhà đầu tư, đó vẫn ở mức chấp nhận được vì dự kiến giá một số chung cư cao cấp kiêm trung tâm thương mại sẽ được xây dựng tại các khu đô thị lân cận thấp nhất cũng phải hơn 1.200USD/m2.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, trục đường QL32 dân cư đông, nhiều trường đại học nên nhu cầu nhà ở cao, các dự án khu vực này lại được quy hoạch khá đồng bộ, nằm trong quần thể chung nên có thể tận hưởng được tiện ích từ nhiều các khu đô thị lân cận. Vì vậy, về lâu dài đất dự án các khu vực này sẽ càng hấp dẫn không thua kém gì phía tây Hà Nội.

Song Minh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2522 khách Trực tuyến

Quảng cáo