Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Chất lượng và giá cả căn hộ: Cần nhìn nhận đúng đắn

Chất lượng và giá cả căn hộ: Cần nhìn nhận đúng đắn

Viết email In

Với nguồn cung căn hộ dồi dào, người mua đang có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, chất lượng và giá bán của căn hộ là điều không phải người mua nào cũng am hiểu.

Khái niệm “căn hộ cao cấp” khó mà định nghĩa vì chưa có một tiêu chuẩn cụ thể nào được đặt ra. Hiện tại, không ít dự án căn hộ được gắn mác cao cấp nhưng lại cho thấy nhiều điểm chưa cao cấp như vị trí địa lý không thuận lợi, thiết kế chưa hợp lý, không đáp ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích… Trong khi đó, mức giá giữa các dự án căn hộ cao cấp cũng có sự chênh lệch rất lớn. Và tất nhiên là chất lượng đi kèm cũng tương xứng với giá bán.

Theo một số chuyên gia bất động sản, khái niệm “căn hộ cao cấp” có các yếu tố mang tính định lượng như tiêu chuẩn các trang thiết bị, chất lượng vật liệu xây dựng cao cấp; mức độ hoàn thiện của các tiện ích bên trong và bên ngoài công trình như hồ bơi, công viên, bãi đậu xe, siêu thị, trường học, bệnh viện... và những yếu tố định tính như vị trí công trình; phong thủy và môi trường sống; uy tín chủ đầu tư.

  • Ảnh bên: Dự án căn hộ cao cấp Imperia An Phú tại quận 2, TP.HCM

Theo bà Melanie Alsop, Giám đốc Dự án của Công ty Quản lý Dự án Mace International (Việt Nam), thị trường hiện nay dành cho những người có nhu cầu thực. Do đó, để chinh phục được nhà đầu tư và người mua, trước tiên doanh nghiệp phải đảm bảo được tiêu chí quan trọng hàng đầu cho sản phẩm và dịch vụ, đó là chất lượng.

Bà Melanie lấy ví dụ về dự án Imperia An Phú (quận 2, TP.HCM), vì theo bà, đây là dự án có các chuẩn mực chất lượng được đề ra rất cao. Chủ đầu tư và các cổ đông trong đó có Prudential Property Fund luôn duy trì các chuẩn mực này trong suốt quá trình từ khâu thiết kế đến quản lý quá trình thi công, hoàn thiện dự án. Chất lượng cao cấp của sản phẩm căn hộ chính là sự đồng nhất về chất lượng của các quá trình trên.

Tuy nhiên, vấn đề giá cả cũng khiến cho nhiều người mua băn khoăn. Để có quyết định đúng đắn và có cái nhìn toàn diện về dự án, người mua cần so sánh giữa các sản phẩm tiềm năng trên những phương diện sau: bố trí tổng thể dự án nói chung và kiến trúc căn hộ nói riêng; tỉ lệ xây dựng so với tỉ lệ cây xanh của dự án; tiện ích khu vực (gần với các trung tâm tài chính, trường học..); đi lại thuận tiện (nằm trên các đường giao thông huyết mạch); việc quản lý tòa nhà chuyên nghiệp; cuối cùng là uy tín và tiềm lực tài chính tốt của chủ đầu tư.

Thời gian qua, chính sách thắt chặt tiền tệ của Chính phủ nhằm kiềm chế sự tăng trưởng quá nóng của thị trường bất động sản đã đặt các doanh nghiệp địa ốc đứng trước sức ép giảm giá. Song, đây cũng là lúc thị trường thanh lọc để chỉ các doanh nghiệp có năng lực thực sự mới có thể trụ lại. Đối với các nhà đầu tư cá nhân, thị trường trầm lắng và xuống giá hiện nay là cơ hội chọn lựa các sản phẩm tốt để đầu tư. Do nhu cầu nhà ở vẫn rất cao, nên thị trường căn hộ được dự báo sẽ phục hồi nhanh chóng khi kinh tế vĩ mô đi vào ổn định.

Thi Lan 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2440 khách Trực tuyến

Quảng cáo