Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng rục rịch chuyển hướng?

Chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng rục rịch chuyển hướng?

Viết email In
Cùng với mức thu nhập ngày càng cao của một bộ phận dân cư, nhiều chủ đầu tư đang tìm hướng đi mới bằng các sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng mang tầm đẳng cấp. Bởi theo thống kê, trên 70% khách hàng mua sản phẩm nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An là những người có thu nhập cao đến từ Hà Nội. Trong khi đó, ở thị trường Hà Nội lại thiếu dòng sản phẩm cao cấp này.
 
Mang tầm… Luxury
 
Nhắm tới “lỗ hổng” trên, nhiều chủ đầu tư đang rục rịch tung ra hàng loạt dự án BĐS cao cấp. Theo nguồn tin mà phóng viên nhận được, Công ty CP Bất động sản Green Oasis chuẩn bị tung ra gói sản phẩm Luxury tại địa phận Xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
 
Mặc dù thông tin chưa được công bố, nhưng theo một số nguồn tin, sản phẩm mà DN này sắp đưa ra được quy hoạch trên thế đất bằng phẳng trên đỉnh ngọn đồi. Dự án có vị trí đắc địa liền kề các trọng điểm du lịch và dịch vụ sinh thái nổi tiếng như: Miếu Môn, Vân Sơn, đô thị Xuân Mai, đô thị Hòa Sơn, các khu hang Trầm, hang Rồng, hang Tằm, hang Trâu, Mái Đá Diềm, núi Vua Bà. Điều đặc biệt, dự án chỉ cách trung tâm Hà Nội 40 km, cách khu đô thị mới Xuân Mai 5km. Đây là một vị trí thuận lợi về giao thông với hệ thống đường xá tốt và nằm không xa trung tâm Hà Nội, với khoảng 45 phút đi xe. Dự án được quy hoạch đồng bộ cùng hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh theo mô hình Resort 4 sao xuyên suốt và gắn liền với các ngôi biệt thự trong khu nhằm phục vụ nhu cầu của các chủ nhân sở hữu biệt thự.
 
Đại diện doanh nghiệp này cho biết, đối tượng khách hàng chính của dòng sản phẩm này là những cá nhân thành đạt, có thu nhập cao, đã có trải nghiệm ở những khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế ở nhiều nơi trên thế giới và có nhu cầu sở hữu sản phẩm bất động sản cao cấp mang nhiều giá trị thiên nhiên và tinh thần.
 
Nhu cầu thực tế
 
Theo điều tra tại một số bộ phận dân cư có tiền ở Hà Nội, hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc sở hữu những biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng là nhu cầu thực tế.
 
Lý do đưa ra bởi càng ngày nhu cầu tái tạo năng lượng sống hàng ngày trong giới trung lưu và thượng lưu càng lớn, thêm vào đó là sự hình thành và phát triển của hệ thống giao thông tiện lợi rút ngắn thời gian di chuyển về trung tâm. Ngoài ra, đây cũng là mô hình phát triển tại các nước tiên tiến trên thế giới. Ngoài 1 căn chung cư để sinh hoạt những ngày làm việc trong tuần tại thành phố, ưu tiên lớn hơn sẽ dành cho ngôi biệt thự không tiếng ồn, không khói bụi cho những ngày cuối tuần bên gia đình và bạn bè.
 
Một doanh nghiệp cũng thừa nhận, lâu nay có một dòng tiền đầu tư âm thầm của giới thượng lưu Hà Nội nhắm vào những vị trí đất đẹp tại Hòa Bình và quy hoạch thành điểm nghỉ dưỡng để đầu tư. Các căn biệt thự để bán với mức giá từ vài tỷ đồng đến cả chục tỷ đồng không quá tầm với các đại gia, bởi họ tìm kiếm ở đây những giá trị khác.
 
BĐS nghỉ dưỡng là xu hướng tất yếu của xã hội ngày càng phát triển. Với tốc độ như hiện nay, BĐS nghỉ dưỡng sẽ dần trở thành ngôi nhà thứ nhất, nơi thường xuyên sinh sống hàng ngày.
 
Một chuyên gia cũng khẳng định, BĐS nghỉ dưỡng ở Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi như xu hướng ngày càng phát triển, nhu cầu ngày càng tăng lên, vị trí thiên nhiên, cảnh quan đẹp…tạo nhiều điều kiện thuận lợi đầu tư các dự án. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng khá cao có thể lên đến 300% nếu các nhà đầu tư chọn đúng sản phẩm và thời điểm. Như vậy, có thể thấy nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng là có thực nên thị trường sẽ phát triển trong vài năm tới.

Trọng Nhân
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3350 khách Trực tuyến

Quảng cáo