Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội "đội" lên gần 500 triệu euro

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội "đội" lên gần 500 triệu euro

Viết email In
Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội (HBR) cho biết, theo tính toán của tư vấn Systra, tổng mức đầu tư của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội khoảng 1.268 triệu euro, tăng gần 500 triệu euro so với dự toán ban đầu.

Một trong những nguyên nhân khiến mức đầu tư "đội" lên là nguyên vật liệu tăng giá và biến động của mức lương tối thiểu trong những năm qua.

Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị dự án chậm nên kéo dài tiến độ thực hiện dự án, dẫn đến việc thay đổi tỷ giá, trượt giá lạm phát, làm thay đổi các điều kiện tính toán tổng mức đầu tư.

Ngoài ra, sự khác biệt giữa mức độ chi tiết của thiết kế cơ sở trong quá trình lập nghiên cứu khả thi dự án và thiết kế kỹ thuật dẫn đến tính toán khối lượng không chính xác.

Để tháo gỡ khó khăn về vốn cho dự án, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Văn Khôi và bà Marie-Cécile Tardieu-Smith, Tham tán kinh tế, Trưởng đại diện Cơ quan Kinh tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, cùng các nhà tại trợ đã thống nhất sẽ tổ chức rà soát lại tổng mức đầu tư dự án vào tháng 12/2011.

Theo quan điểm của Bà Marie-Cécile Tardieu-Smith sẽ cố gắng giảm hơn nữa tổng mức đầu tư trước khi trình Thủ tướng phê duyệt.

Cùng với việc thương thảo về vốn, các bên liên quan cần đẩy nhanh tiến độ của dự án, vì việc triển khai nhanh sẽ giúp cho các nhà tài trợ có thể giải trình làm cơ sở để xin cấp thêm vốn.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đã yêu cầu Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội trước ngày 20/11 phải gửi hồ sơ thu hồi đất về Sở Tài nguyên Môi trường; đồng thời yêu cầu Sở dự thảo khung chính sách hỗ trợ tái định cư gửi ngay cho các ngành, nhà tài trợ có ý kiến, trình tại cuộc họp đầu vào tháng 12/2011 để thống nhất./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2059 khách Trực tuyến

Quảng cáo