Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng: “Siết” quy định quản lý và sử dụng đất đai

Đà Nẵng: “Siết” quy định quản lý và sử dụng đất đai

Viết email In

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã và đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn TP.
 
Cụ thể, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan và Chủ tịch UBND các phường, xã không cho phép dùng hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất “3 lá” (tức mua bán đất trao tay, chỉ có chữ ký của chính quyền xã, phường) để chuyển nhượng đất nghĩa địa, đất hoang, đất nông nghiệp do UBND phường, xã quản lý, đất chưa được cấp GCN quyền sử dụng đất hoặc đất chưa có Quyết định giao đất của UBND cấp có thẩm quyền.

Không cho phép chuyển nhượng đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp; chỉ giải quyết thủ tục cho nhận chuyển nhượng QSDĐ nông nghiệp đối với người trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong cùng địa phương. Trường hợp những người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp từ địa phương khác đến nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để đầu cơ, bỏ hoang, không sản xuất, gây ô nhiễm môi trường, gây lãng phí trong việc sử dụng đất, yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã kiểm tra, lập thủ tục báo cáo UBND quận, huyện quyết định thu hồi đất.

Đối với đất rừng, yêu cầu chỉ giải quyết việc chuyển nhượng cây trồng trên đất, còn đất thì chuyển sang thuê (đối với người nhận chuyển nhượng) cho đến khi hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước quản lý.

TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan không được thực hiện các giao dịch về QSDĐ đối với các khu vực đất nằm trong quy hoạch sử dụng, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt mà đã có thông báo thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư sang đất ở, nếu không ảnh hưởng quy hoạch thì UBND các quận, huyện tập hợp hồ sơ, đề xuất giá đất chuyển mục đích SDĐ, báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất TP thẩm định, trình UBND TP xem xét, quyết định.
 
Tuệ Nhi

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1418 khách Trực tuyến

Quảng cáo