Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đề xuất hỗ trợ vốn cho 7 dự án nhà thu nhập thấp

Đề xuất hỗ trợ vốn cho 7 dự án nhà thu nhập thấp

Viết email In

Bộ Xây dựng vừa đưa ra bảy dự án nhà thu nhập thấp đề nghị được vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo công văn số 980/BXD-QLN do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam ký, các dự án được Bộ đề nghị được vay vốn ưu đãi gồm Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại lô đất N05 (Đặng Xá, Gia Lâm) có 20% quỹ đất của nhà nước do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư; Dự án chung cư dành cho người có thu nhập thấp (Bình Chánh) do Tổng công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư; Dự án đầu tư khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) của Công ty CP Vinaconex Xuân Mai; Dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp (Sơn Trà, Đà Nẵng) do Liên doanh Công ty CP đầu tư và xây dựng 579 và Công ty cổ phần Đức Mạnh làm chủ đầu tư; Dự án nhà thu nhập thấp tại Biên Hòa; và dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Huế do Vincon làm chủ đầu tư, dự án nhà thu nhập thấp tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang.

Ngoài ra, còn có hai dự án cũng được Bộ đề xuất được hỗ trợ vay vốn là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cán bộ công nhân viên khu công nghiệp Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh) do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư và dự án đầu tư xây dựng nhà cho công nhân tại cảng cá Tắc Cậu (xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) do công ty TNHH XD-TM-DL Nghi Xuân làm chủ đầu tư.

Hầu hết các dự án này đều là những dự án đã được UBND các tỉnh cấp chủ trương, đã có quyết định phê duyệt dự án, đã khởi công xây dựng hoặc đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Hiện bộ đã lập danh sách và đề nghị ngân hàng BIDV thẩm định lại và triển khai rót vốn cho các dự án.

Trước đó, giữa tháng 5/2012, Bộ Xây dựng và BIDV đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân. Theo nội dung thỏa thuận, trong hai năm 2012 - 2013, BIDV sẽ dành 2.000 tỉ đồng vốn cho vay trung dài hạn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Thoa Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2657 khách Trực tuyến

Quảng cáo