Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật 15 dự án BOT mở rộng quốc lộ 1A đã có nhà đầu tư

15 dự án BOT mở rộng quốc lộ 1A đã có nhà đầu tư

Viết email In

Các nhà đầu tư đã đăng ký tham gia 15 dự án thành phần mở rộng quốc lộ 1A từ Hà Tĩnh đến Cần Thơ theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), cho biết sau hơn một tháng công bố danh mục 15 dự án mở rộng quốc lộ 1A theo hình thức BOT, đến nay tất cả 15 dự án đều đã có nhà đầu tư đăng ký thực hiện. Thậm chí có những dự án có đến 3 nhà đầu tư cùng đăng ký.


Do là tuyến giao thông huyết mạch nên quốc lộ 1A luôn có mật độ xe đi lại cao. Trong ảnh là đoạn quốc lộ 1A qua địa phận TPHCM
(Ảnh: Anh Quân)

Theo ông Tuấn, các dự án được chia thành từng đoạn từ 18-28 km với số vốn đầu tư từ 930 tỉ đồng đến 2.100 tỉ đồng, vì vậy sẽ phù hợp hơn với các nhà đầu tư trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Dự kiến, việc mở rộng quốc lộ 1A lên 4 làn xe cơ giới 2 làn xe thô sơ sẽ hoàn tất vào năm 2016. Toàn bộ chi phí đầu tư 15 dự án vào khoảng 23.000 tỉ đồng.

Trước đó, hồi tháng 5-2012, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ việc mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ Hà Tĩnh đến Cần Thơ được chia thành 18 dự án, đầu tư theo hình thức BOT. Mỗi dự án có quy mô từ 60 - 80 km. Nếu nâng cấp, mở rộng lên 4 làn xe, thì mỗi dự án phải cần từ 4.000 đến 6.000 tỉ đồng.

Với số vốn đầu tư lớn nhiều nhà đầu tư khó có đủ vốn để thực hiện, vì thế Bộ Giao thông Vận tải phải tính toán lại và rút ngắn xuống còn 15 dự án với quy mô khoảng 30km/dự án. Hơn nữa, những đoạn chạy song song với đường cao tốc sẽ không được mở rộng mà chỉ tăng cường mặt đường với chiều dài khoảng 282km.

Anh Quân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2515 khách Trực tuyến

Quảng cáo