Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khu đô thị Gia Lâm sẽ có quy mô khoảng 1.284 ha

Khu đô thị Gia Lâm sẽ có quy mô khoảng 1.284 ha

Viết email In

Theo quy hoạch tổng thể mới được công bố, dự án khu đô thị Gia Lâm nằm gần trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có quy mô khoảng 1.284 ha dành cho 650.000-700.000 người sinh sống. 

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt thì đây là một phần đô thị trung tâm và nằm trong chuỗi các trung tâm đô thị phía bắc dọc theo tuyến đường 5 kéo dài. Là đô thị ở cửa ngõ phía đông thành phố, sẽ nối liền với Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.  


Quy hoạch tổng thể khu đô thị Gia Lâm rộng hơn 1.200 ha 


Phối cảnh khu đô thị Gia Lâm về đêm 


Theo chủ đầu tư, dự kiến sẽ có đường xe điện trong phố ở khu đô thị Gia Lâm 

Ông Nguyễn Văn Tình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (ViDiFi), đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, theo quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, khu đô thị này bao gồm các chức năng chính: đô thị, trung tâm hành chính huyện, công viên văn hóa, trung tâm cộng đồng… đảm bảo các yêu cầu hiện đại, bản sắc, thân thiện và có hiệu quả kinh tế cao. 

Ông Tình cũng cho biết thêm, hiện nay dự án đang chờ UBND TP.Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Gia Lâm - ViDiFi với quy mô khoảng 377 ha cho 23.000-25.000 người ở. 

Về tổng số vốn đầu tư cũng như thời điểm hoàn thành, chủ đầu tư chưa tiết lộ.

Lê Quân 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3066 khách Trực tuyến

Quảng cáo