Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Duyệt nhiệm vụ QHCT 1/500 quảng trường trung tâm và công viên bờ sông khu ĐTM Thủ Thiêm

Duyệt nhiệm vụ QHCT 1/500 quảng trường trung tâm và công viên bờ sông khu ĐTM Thủ Thiêm

Viết email In

TPHCM dành 30 héc ta làm quảng trường trung tâm và công viên bờ sông cho khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây sẽ là nơi tập trung các công trình tiêu biểu, cảnh quan cây xanh, điểm nhấn cho khu đô thị này.

Theo nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 quảng trường trung tâm và công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm được UBND thành phố phê duyệt ngày 29/10, dự báo số người sử dụng tối đa trên toàn khu vực quảng trường trung tâm (khoảng 20 héc ta) và công viên bờ sông (khoảng 10 héc ta) là 430.000 người.

Quảng trường trung tâm là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị và các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách, bổ sung các khu vực chức năng không thể đáp ứng được trong khu đô thị hiện hữu.

Đây cũng sẽ là tập trung cao nhất các công trình kiến trúc tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu trưng và là điển nhấn của khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.

  • Ảnh bên: Phối cảnh Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm (nguồn: Ashui.com)

Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 do Công ty Deso Defrain Souquet Associates (Pháp) tư vấn, đã đề ra các chỉ tiêu về sử dụng đất, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cho khu này. Trong đó, mật độ xây dựng khu vực này tối đa 5%. Ngoài ra,  bố trí tại tầng hầm khu vực này phải đảm bảo diện tích đậu xe công cộng với quy mô tối thiểu là 2.500 chỗ đậu ô tô và các công trình dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật phụ trợ.

Đối với công viên bờ sông, đơn vị tư vấn đề xuất xuất hai nhánh công viên bờ sông được thiết kế như một công viên bách thảo của thành phố, với mảng xanh thực vật nhiệt đới phong phú, đường đi dạo, chạy bộ, thể thao dưới các tán cây lớn.

Một số kiến trúc chính trên quảng trường và công viên bờ sông là đài vọng cảnh Tây, đài vọng cảnh Đông, kè hoa sen và các nhà cánh sen.

Trong 6 tháng tới, chủ đầu tư là Ban quản lý Đầu tư – Xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng đơn vị tư vấn sẽ lập đồ án quy hoạch chi tiết sau khi nhiệm vụ quy hoạch này được duyệt. Sau đó, trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định và UBND thành phố phê duyệt.

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị nghiên cứu quy hoạch giao thông các đường dẫn vào khu đô thị mới Thủ Thiêm với khả năng đáp ứng của các cầu, hầm, giao thông công cộng khi tập trung khoảng trên 500.000 người tại khu vực này.  Dự kiến có 4 tuyến đường chính dẫn vào khu đô thị sẽ được khởi công vào tháng 6/2013 với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng./.

Văn Nam


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2428 khách Trực tuyến

Quảng cáo