Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Cần 10.000 tỉ đồng giải tỏa đền bù dự án sân bay Long Thành

Cần 10.000 tỉ đồng giải tỏa đền bù dự án sân bay Long Thành

Viết email In

Dự án sân bay quốc tế Long Thành có tổng diện tích 5 ngàn hécta, bao gồm đường băng, nhà ga hàng không, các cơ sở hạ tầng dịch vụ sân bay và các dịch vụ tiện ích kèm theo.
 
Diện tích này nằm trong địa bàn thuộc các xã: Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu và Cẩm Đường (huyện Long Thành). Sẽ có khoảng 5.400 hộ dân với khoảng 17 ngàn nhân khẩu bị giải tỏa, trong đó có 3 ngàn hộ giải tỏa trắng.


 
Tại cuộc họp do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức với các sở ngành và đơn vị đầu tư sân bay Long Thành - Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam - để bàn các bước triển khai dự án sân bay Long Thành trong thời gian tới vào cuối tuần vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho rằng để kịp khởi công dự án sân bay Long Thành vào năm 2015 như kế hoạch dự kiến thì ngay từ bây giờ các cơ quan chức năng và huyện Long Thành phải triển khai công tác bồi thường, tái định cư.

Theo tính toán từ cuối năm 2009, tổng kinh phí bồi thường, tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa khi thu hồi đất cho dự án sân bay Long Thành cần khoảng 7.500 tỉ đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, do trượt giá nên số tiền này có khả năng đã tăng lên nhiều; đó là chưa nói đến số tiền khoảng 2.000 tỉ đồng đầu tư xây dựng khu tái định cư cho các hộ bị giải tỏa trắng.

Như vậy, để có đất sạch triển khai xây dựng dự án sân bay Long Thành, riêng tiền bồi thường, tái định cư lên đến khoảng 10.000 tỉ đồng.

Theo chủ trương của tỉnh Đồng Nai, người dân nằm trong khu vực dự án sẽ được bố trí tái định cư tại các khu dân cư: xã Bình Sơn, An Lâm, Long An và Lộc An. Theo quy hoạch, bốn khu dân cư này có tổng diện tích gần 550 hécta và có thể chứa được 59.000 người sinh sống.

Hiện tại, phía chủ đầu tư đã đề nghị tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống điện trung thế, cấp nước và đấu nối hệ thống xử lý nước thải ra ngoài khu vực sân bay.

Theo sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, năm 2020, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành một số hạng mục và bắt đầu đi vào khai thác chuyến bay đầu tiên. Đến năm 2025, sân bay Long Thành có thể tiếp nhận 5 triệu khách/năm.
 
Thu Hiền (Diễn đàn Doanh nghiệp)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 4000 khách Trực tuyến

Quảng cáo