Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Kiến trúc các công trình xây dựng tại Hà Nội 1875-1945"

Triển lãm "Kiến trúc các công trình xây dựng tại Hà Nội 1875-1945"

Viết email In

Ngày 01/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Kiến trúc các công trình xây dựng tại Hà Nội 1875-1945” với sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, Trung tâm Văn hóa Pháp và Trung tâm Lưu trữ Hải ngoại Pháp.

Với 32 công trình kiến trúc được lựa chọn trong số rất nhiều tài liệu để giới thiệu tại Triển lãm, gồm 53 bản vẽ thiết kế và 23 bức ảnh minh họa cho di sản kiến trúc của Hà Nội. Đây là những công trình do các kiến trúc sư Pháp thiết kế vào những năm cuối thế kỷ XIX hoặc đầu thế kỷ XX, được xây dựng với quy mô, phong cách kiến trúc đa dạng và có giá trị về phương diện nghệ thuật và kỹ thuật như: các tòa nhà của Phủ toàn quyền Đông Dương, Phủ Thống sứ Bắc Kỳ, tòa Đốc Lý Hà Nội, Tòa án Hà Nội, Ga xe lửa Hà Nội, v.v... Có thể khẳng định rằng, các công trình đó đã tạo ra những giá trị về mặt kiến trúc đô thị và thẩm mỹ bởi sự thích ứng với môi trường tự nhiên và văn hóa bản địa. Đây thực sự là một di sản văn hóa và kiến trúc không chỉ của Hà Nội nói riêng mà của Việt Nam nói chung. 

Ở trung tâm Hà Nội, cũng như ở nhiều thành phố khác của Việt Nam, những tòa nhà cổ theo kiến trúc mang âm hưởng phương Tây là những minh chứng rõ rệt nhất của thời kỳ thuộc địa cũ. Triển lãm “Kiến trúc các công trình xây dựng tại Hà Nội 1875-1945” là một minh chứng về mối quan hệ hợp tác năng đông và hiệu quả giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ.

Triển lãm diễn ra từ ngày 01/10 - 16/10/2009 tại Sảnh L’Espace - CCF Hanoi, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Việt Khang


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo