Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Khánh thành Tháp tài chính Bitexco Financial Tower (BFT)

Khánh thành Tháp tài chính Bitexco Financial Tower (BFT)

Viết email In

Tối 31/10, Tập đoàn Bitexco đã chính thức khánh thành Tháp tài chính Bitexco Financial Tower (BFT), tại số 45 Ngô Đức Kế, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với chiều cao 262m, gồm 68 tầng. 

Đây được xem là tòa nhà cao nhất Thành Hồ Chí Minh đến thời điểm hiện nay.


(ảnh: TTXVN)

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, cho biết, nằm giữa khu trung tâm tài chính thành phố, BFT là trung tâm thương mại hạng A+ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh và là một minh chứng sống động về sự quyết tâm của người dân Việt Nam với mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam và các nước phát triển trên thế giới.

Đồng thời quá trình xây dựng tòa tháp cũng đã góp phần lập ra những quy chuẩn mới cho ngành xây dựng Việt Nam.
 
Tháp BFT được kiến trúc sư Carlos Zapata (Columbia) thiết kế, lấy cảm hứng từ búp sen, mang tính biểu tượng của Việt Nam.

Tòa tháp có 6 tầng dành cho khu thương mại với diện tích hơn 8.000m2, 37.000m2 văn phòng hạng A và hơn 600m2 được sử dụng cho khu ẩm thực tại tầng 48 và khu nhà hàng tầng 49, 50.

Đặc biệt, tạo điểm nhấn của tòa tháp là sân đỗ trực thăng được xây dựng tại tầng 50 và đài quan sát tại tầng 47 có thể nhìn cảnh quan của Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khánh thành tháp BFT, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải nhấn mạnh đây là một công trình điển hình về tư duy đổi mới, thiết kế độc đáo, kỹ thuật xây dựng và tinh thần hợp tác quốc tế chưa từng có tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông cho biết tháp BFT sẽ góp phần mở rộng thêm không gian thương mại trong thành phố bằng cách mở cửa cho các tập đoàn đa quốc gia đầu tư nhằm phát triển nền kinh tế của thành phố.

Điều có ý nghĩa biệt ở công trình này là được xây dựng chỉ trong 5 năm, ở thời điểm bị tác động xấu của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, quan trọng hơn là do doanh nghiệp trong nước đầu tư và phát triển dự án./.

Hoàng Anh Tuấn 

>> Tòa tháp "búp sen" Bitexco - Tầm vóc người Việt 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo