Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Thuê tư vấn đấu thầu trong nước cho tuyến metro số 2

TPHCM: Thuê tư vấn đấu thầu trong nước cho tuyến metro số 2

Viết email In

UBND TPHCM đã chấp thuận cho Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM tuyển chọn một đơn vị trong nước làm tư vấn đấu thầu để chuẩn bị triển khai gói thầu khảo sát thiết kế và giám sát thi công tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Ông Nguyễn Văn Quốc, Phó trưởng Ban quản l‎ý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc thuê tư vấn trong nước sẽ giảm được chi phí so với việc thuê tư vấn nước ngoài, đồng thời công việc này các đơn vị trong nước hoàn toàn có thể đảm nhiệm được.

"Nguồn kinh phí để thuê tư vấn đấu thầu trong nước sẽ được ứng trước từ kinh phí hoạt động của Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố. Từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành việc tuyển chọn tư vấn, để đầu năm 2011 tiến hành khảo sát và thiết kế kỹ thuật, từ năm 2012-2015 sẽ tổ chức thi công, năm 2016 đưa vào vận hành thử nghiệm", ông Quốc cho biết.

  • Ảnh bên : Nhà ga và trạm bảo trì của tuyến metro số 2, tại quận 12 đang được san lấp mặt bằng (Ảnh: Anh Quân)

Tuyến metro số 2 đã được khởi động bằng việc khởi công xây dựng depot (nhà ga và trạm bảo trì) tại quận 12 hồi cuối tháng 8. Theo quy hoạch, tuyến metro số 2 có điểm đầu tại bến xe Tây Ninh (An Sương) chạy dọc theo đường Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái, Bến Thành, Hàm Nghi, qua sông Sài Gòn sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Giai đoạn 1, sẽ xây dựng đoạn Bến Thành - Tham Lương với chiều dài 11,322 km, trong đó đi ngầm 9,315 km, phần còn lại là đi trên cao và đoạn nối vào khu depot. Toàn tuyến có 11 nhà ga, bao gồm 10 ga ngầm và 1 ga trên cao, các ga và đường tàu đi ngầm nằm ở độ sâu trung bình 18 mét, chiều rộng là 22 mét.

Tổng vốn đầu tư cho tuyến tàu điện ngầm số 2 là 23.691 tỉ đồng (tương đương 1,247 tỉ đô la Mỹ) bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), cùng với vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Theo quy hoạch hệ thống đường sắt tại TPHCM đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2020, TPHCM sẽ có 6 tuyến metro, 2 tuyến monorail và 1 tuyến tramway.

Anh Quân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo