Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo Sáng tạo và phát triển đô thị

Hội thảo Sáng tạo và phát triển đô thị

Viết email In

Trên toàn thế giới, khuyến khích sáng tạo là một chiến lược cơ bản để phát triển kinh tế và tạo ra việc làm mới. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, những không gian sáng tạo trong các đô thị như các phòng tranh, nhà xưởng, văn phòng thiết kế, quán bar, quán cà phê và các xưởng sáng tác của các nghệ sĩ cho thấy một tổng thể sinh động và hấp dẫn với rất nhiều cơ hội. Nơi đây các không gian sáng tạo có thể có một vai trò quan trọng trong việc thương mại hóa đô thị, bởi chúng có thể có những đóng góp vào việc tạo ra hình ảnh của một thành phố hiện đại và cởi mở trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng quyết liệt giữa các đô thị.  

Hội đồng Anh cùng với Viện Goethe Hà Nội, Bộ văn hóa-Thể thao-Du lịch Việt Nam và UNESCO sẽ tổ chức Hội thảo "Sáng tạo và phát triển đô thị" vào ngày 01/10/2014 (từ 9:00-18:00) tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). 

Mục đích chính của hội thảo này là nâng cao hiểu biết về vai trò tiềm năng của các không gian sáng tạo trong phát triển đô thị tại Việt Nam trong tương lai và về những việc cần làm để khuyến khích, thúc đẩy tiềm năng đó. Đối tượng tham dự hội thảo là các nhà hoạch định chính sách và quản lý trên phạm vi vĩ mô (ở tầm quốc gia và địa phương), doanh nghiệp, các tổ chức trong ngành kinh tế sáng tạo, đại diện các tổ chức phi chính phủ, các văn phòng kiến trúc và quy hoạch đô thị cũng như công chúng quan tâm. 

Hội thảo cũng giới thiệu một số mô hình không gian sáng tạo ở các nước Đông Nam Á và Châu Âu. Nhân dịp này, Hội đồng Anh đã mời Mark Lawler, Giám đốc điều hành Baltic Creative - một không gian sáng tạo ở Liverpool và Kathleen Azail, Quản lý của C2o library & Collabtive đến từ Surabaya, Indonesia đến tham dự. 

Hội thảo được minh họa bởi một triển lãm poster tái hiện bằng hình ảnh những không gian sáng tạo đô thị tại khu vực Châu Âu, Đông và Nam Á. Triển lãm được khai mạc vào tối 30/9/2014 kèm theo giới thiệu một số hình ảnh tư liệu về các không gian sáng tạo ở Indonesia và Zone 9. Tất cả những ví dụ này đều nhằm làm rõ tiềm năng của những không gian sáng tạo một cách hiện hữu. 

  • Tham gia miễn phí. Để đăng kí tham dự, vui lòng liên hệ tới Chị Đỗ Thị Thủy qua địa chỉ email Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc số điện thoại +84 4 37342251 – Ext. 9 trước ngày 28/9/2014. 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo