Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo về Không gian Văn hóa và Sáng tạo Việt Nam

Hội thảo về Không gian Văn hóa và Sáng tạo Việt Nam

Viết email In

Việt Nam đang chứng kiến tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng với sự bùng nổ của thành phần dân số trẻ. Đi cùng với thực tế này là một nền kinh tế sáng tạo bắt đầu phát triển từ những khu vực đô thị hóa nhất của cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chiến lược Quốc gia về Phát triển ngành Công nghiệp văn hóa tới năm 2020, tầm nhìn 2030 đã mở ra một triển vọng đầy hứng khởi để phát triển và tăng trưởng cho nền công nghiêp văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam.

Các không gian văn hóa và sáng tạo – các tổ chức và doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật – là những yếu tố chủ chốt trong nền công nghiệp văn hóa và sáng tạo, vậy vai trò của họ là gì trong việc phát triển nền kinh tế sáng tạo của VIệt Nam? Họ có thể đóng góp như thế nào vào Chiến lược Quốc gia về Phát triển ngành Công nghiệp văn hóa tới năm 2020, tầm nhìn 2030? Những điều kiện nào là tốt nhất có thể để hỗ trợ họ trên con đường đóng góp vào nền công nghiệp sáng tạo của Việt Nam trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0?

Hội đồng Anh tại Việt Nam trân trọng giới thiệu hội thảo "Vai trò của các không gian văn hóa sáng tạo trong nền kinh tế sáng tạo Việt Nam". Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu mạng lưới các Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam và tạo ra những đối thoại xoay quanh vai trò của mạng lưới này trong việc phát triển nền kinh tế sáng tạo của VIệt Nam, đặc biệt trong việc đóng góp vào Chiến lược Quốc gia về Phát triển ngành Công nghiệp Văn hóa tới năm 2020, tầm nhìn 2030.

Sự kiện do Hội đồng Anh hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức.

  • Thời gian: 08:00 - 12:00, thứ Tư 07/11/2018
  • Địa điểm: Khách sạn Nikko Hà Nội - 54 Trần Nhân Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình trong khuôn khổ dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam được Liên minh Châu Âu European Union in Vietnam và Hội đồng Anh đồng tài trợ, và do Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Viên Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia (VICAS) trong vòng ba năm kể từ 2018 đến năm 2021.

Dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam được Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ, và do Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Viên Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia (VICAS) trong vòng ba năm kể từ 2018 đến năm 2021. Dự án đề xuất một chuỗi các hoạt động tập trung vào phát triển một mạng lưới các không gian văn hóa nghệ thuật và sáng tạo đang đóng vai trò tích cực trong việc kết nối với những nghệ sỹ, người thực hành nghệ thuật và sáng tạo với khán giả trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và sáng tạo. Thông tin chi tiết: https://bit.ly/2It2lyk

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo