Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Tuần lễ Đan Mạch 2018: "Đô thị bền vững và sống tốt"

Tuần lễ Đan Mạch 2018: "Đô thị bền vững và sống tốt"

Viết email In

Từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 11 năm 2018, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam sẽ khởi động một loạt sự kiện dưới chủ đề "Tuần lễ Đan Mạch - Đô thị bền vững và sống tốt" tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với có sự góp mặt của hai kiến trúc sư nổi tiếng là GS.TS Tom Nielsen từ Đại học Kiến trúc Aarhus và Bà Tina Saaby Madsen - Kiến trúc sư trưởng Thành phố Copenhagen. Hai kiến trúc sư Đan Mạch sẽ chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm, bài học thu được và các thông lệ tốt nhất cho các giải pháp và chính sách quy hoạch đô thị.


Bà Tina Saabye – Kiến trúc sư trưởng Thành phố Copenhagen - trình bày tại hội thảo ở Hà Nội

Trong cơn lốc đô thị hóa, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Kỹ thuật hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, xử lý chất thải, giao thông vận tải, không khí sạch đều bị đẩy đến giới hạn, trong nhiều trường hợp thậm chí còn vượt ngưỡng, đe dọa tới sức khỏe và chất lượng sống của người dân.

Tuần lễ Đan Mạch –Đô thị bền vững và đáng sống” mang tới cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa các cán bộ nhà nước Việt Nam, các nhà quy hoạch đô thị, giới kiến trúc sư, khu vực tư nhân cũng như các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đến từ Đan Mạch. Tại đây, họ sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm, bài học thực tiễn và đưa ra các khuyến nghị hữu ích nhằm phục vụ công cuộc phát triển đô thị bền vững ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, bao gồm hội thảo, khóa đào tạo dành cho sinh viên và các chuyến thăm quan thực địa dành cho giới chuyên môn tại nhiều khu đô thị mới và công trình kiến trúc tại cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Dưới chủ đề quy hoạch và phát triển đô thị bền vững, hai hội thảo chuyên đề sẽ diễn ra vào ngày 27/11 tại Hà Nội và 29/11 tại Tp. Hồ Chí Minh. Tại hội thảo, các chuyên gia Đan Mạch sẽ chia sẻ kinh nghiệm, thành tựu cũng như bài học trong quá trình biến thành phố thủ đô Copenhagen trở thành một trong những thành phố xanh đáng sống nhất thế giới như hiện nay.

Hội thảo ”Các giải pháp đô thị bền vững” đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Đan Mạch và Bộ Xây dựng:

  • Tại Hà Nội:
  • Thời gian: 08h00 -12h00, Thứ Ba, ngày 27/11/2018
  • Địa điểm: Khách sạn Melia Hanoi, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm
  • Tại TPHCM:
  • Thời gian: 08h00 -12h00, Thứ Năm, ngày 29/11/2018
  • Địa điểm: Khách sạn Saigon Liberty Central, 179 Lê Thánh Tôn, Quận 1

Ngoài ra, sinh viên trường Đại học Xây dựng và Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh còn có dịp được tham dự các lớp học với hai kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạch: Giáo sư Tom Nielsen của trường ĐH Kiến trúc Aarhus và bà Tina Saabye – Kiến trúc sư trưởng Thành phố Copenhagen.

Theo một thống kê gần đây được công bố bởi Diễn đàn Hợp tác cấp cao vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G), đô thị chỉ chiếm 3% tổng diện tích toàn hành tinh nhưng lại tiêu thụ tới 60% mức năng lượng, sản sinh ra 70% lượng phát thải khí nhà kính và 70% tổng lượng chất thải. Việc gia tăng đô thị hóa được dự đoán sẽ kéo theo nhu cầu đối với các giải pháp bền vững mới, đặc biệt đối với các nước đang phát triển như Việt Nam. Đan Mạch là đất nước dày dặn kinh nghiệm trong việc giải quyết các thách thức này và hiện được nhắc tới như quốc gia dẫn đầu thế giới trong mảng công nghệ xanh. Do đó, tôi tin tưởng rằng Đan Mạch có khả năng hỗ trợ các thành phố lớn như Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh tìm ra các giải pháp bền vững mới, cải thiện chất lượng sống cho người dân đô thị,” Ngài Bo Mønsted, Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch cho biết.

Đây là năm thứ hai “Tuần lễ Đan Mạch –Đô thị bền vững và đáng sống” được tổ chức tại Việt Nam. Ashui.com là đơn vị đồng hành và đối tác truyền thông chính thức của chương trình này.

(tiếp tục cập nhật..)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo