Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2018

Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2018

Viết email In

Sáng 23/12, Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm giải thưởng Loa Thành và Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2018 tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Chương trình gồm Lễ kỷ niệm 30 năm giải thưởng Loa Thành; Vinh danh các cá nhân có thành tích trong 30 năm qua và 4 trường có thành tích cao nhất trong quá trình tham gia giải thưởng Loa Thành; Báo cáo về giải thưởng Loa Thành lần thứ 30; Trao giấy chứng nhận, tặng hoa cho các thầy cô hướng dẫn sinh viên đạt giải thưởng Loa Thành 2018; Trao giải thưởng Loa Thành 2018 và Bằng sáng tạo cho khối ngành kiến trúc – quy hoạch.


(Ảnh: Dương Triều / Tiền Phong)


(Ảnh: Thanh Niên)

Cuộc thi đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học xây dựng và kiến trúc bắt đầu từ năm 1988 do sáng kiến của Hội Xây dựng Việt Nam đã mở đầu cho chặng đường dài 30 năm. Từ năm 2000, cuộc thi Đồ án tốt nghiệp xuất sắc được đổi tên thành giải thưởng Loa Thành. Sau đó, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Bộ Xây dựng đã đồng hành cùng giải thưởng. Từ năm 2007, giải thưởng được Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam bảo trợ hàng năm. Ngoài ra, giải thưởng được các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ kinh phí như Cty Vật liệu xây dựng Đông Dương, Cty Sông Đà, Cty Thăng Long, Tổng Cty HUD, Cty CONICON…

Trong 30 năm hình thành phát triển, đã có 2948 đồ án được tuyển chọn từ các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của 23 trường đào tạo ngành kiến trúc, xây dựng trên cả nước đăng ký tham gia. Hội đồng chuyên ngành gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà khoa học, chuyên gia uy tín… Cho đến nay, đã có 121 giải nhất, 355 giải nhì, 471 giải ba và 466 giải khuyến khích được trao.

Giải thưởng Loa Thành đã trở thành giải thưởng cao quý đối với sinh viên ngành kiến trúc, xây dựng trên toàn quốc. Giải thưởng có sự ảnh hưởng tích cực đối với việc vận động phong trào học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Các đồ án tham dự giải đa dạng về đề tài, cách tiếp cận, cập nhật xu hướng phát triển của kiến trúc xây dựng trên thế giới, ứng dụng các công nghệ hiện đại tân tiến. Các đồ án những năm gần đây tập trung nhiều vào vấn đề của xã hội như: xây dựng môi trường xanh, sử dụng năng lượng tái tạo.

Trong 30 năm qua, trường Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Thủy lợi có nhiều đồ án dự thi và đạt nhiều giải thưởng. Tuy nhiên, những năm gần đây, các trường có quy mô nhỏ ở địa phương đã có những bứt phá đạt giải cao nhất. Điều đó cho thấy sự lan tỏa của giải thưởng trong các trường và toàn xã hội. Đặc biệt, hợp tác quốc tế trong đào tạo được đẩy mạnh ở một số trường góp phần nâng cao chất lượng đồ án tốt nghiệp.


Đồ án đạt giải nhất cuộc thi.

Giải thưởng Loa Thành là một sân chơi lớn, bổ ích của sinh viên các trường đạo tạo ngành kiến trúc, xây dựng. Các sinh viên đạt giải đều đã, đang thành công trên các lĩnh vực như: tư vấn thiết kế, thi công quản lý, nghiên cứu giảng dạy.

Đến nay, giải thưởng Loa Thành đã đi một chặng đường dài 30 năm, sự thành công và sức lan tỏa của giải thưởng trong cộng đồng sinh viên, nhà khoa học và xã hội. Ban tổ chức giải thưởng hy vọng, bằng sự nỗ lực đổi mới đào tạo cùng sự quan tâm của nhà trường, doanh nghiệp, cơ quan quản lý, giải thưởng sẽ ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Bộ Xây dựng nhận bàn giao từ Trung ương đoàn, năm 2019 là Chủ tịch hội đồng Loa Thành.

Diệu Anh

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo