Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Nơi ở công nhân khu công nghiệp - Nhà ở, Sinh kế và Cộng đồng"

Hội thảo "Nơi ở công nhân khu công nghiệp - Nhà ở, Sinh kế và Cộng đồng"

Viết email In

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến hết tháng 12/2017, cả nước có tổng số 360 khu công nghiệp, thu hút hàng triệu lao động, tạo ra làn sóng dịch cư lớn từ nông thôn ra đô thị. Việc tạo lập và cải thiện môi trường sống của công nhân trở thành một áp lực lớn đối với Chính phủ và các địa phương trên cả nước. Bên cạnh việc thiếu hụt nhà ở đạt chuẩn, công nhân còn phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội khác như tính bất ổn trong công việc, thu nhập thấp, thiếu hòa nhập xã hội,...Việc giải quyết các vấn đề này cần có sự vào cuộc của nhiều bên liên quan với những cách tiếp cận đa chiều.

Tiếp nối thành công của Hội thảo về Nhà ở xã hội lần thứ nhất được tổ chức tháng 12/2016 với chủ đề “Bức tranh toàn cảnh về Nhà ở xã hội - Thách thức và Cơ hội”, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Đại học Xây dựng kết hợp cùng Khoa Quy hoạch, Đại học North Carolina (Hoa Kỳ), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Đại học Xây dựng (NUCETECH) sẽ tổ chức Hội thảo về Nhà ở xã hội lần thứ hai với chủ đề “Nơi ở công nhân khu công nghiệp - Nhà ở, Sinh kế và Cộng đồng” vào ngày 12/12/2018.

  • Thời gian: 8:00 - 17:00, thứ Tư 12/12/2018
  • Địa điểm: Hội trường tầng 1, Nhà G3, Trường Đại học Xây dựng - 55 Giải Phóng, Hà Nội

Tại hội thảo sẽ có các bài thuyết trình của Đại học Xây dựng về hiện trạng nhà ở của công nhân khu công nghiệp, của Đại học North Carolina về kinh nghiệm phát triển của Hoa Kỳ, của NUCETECH về xây dựng nhà ở công nhân bằng hình thức góp vốn cộng đồng (crowdfunding),... 

# Link sự kiện trên facebook: https://www.facebook.com/events/702885663416642/

(Theo thông tin từ Ban Tổ chức)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo