Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương

Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương

Viết email In

Tối 4/9, Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương đã chính thức khai mạc. Đây là festival gốm sứ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hơn 19 làng nghề và 50 doanh nghiệp tham gia.

Với chủ đề “Gốm sứ Việt Nam-truyền thống-bản sắc và phát triển”, festival nhằm tôn vinh, giới thiệu gốm sứ - một trong những nghề truyền thống nổi tiếng đặc sắc của dân tộc Việt Nam qua nhiều thế kỷ từ Bắc đến Nam, đồng thời khẳng định vị trí, tiềm năng của nghề gốm sứ trong định hướng phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.


Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương đã chính thức khai mạc


Khu trưng bày gốm

Hội chợ triển lãm “Gốm sứ  -Thế giới sắc màu” diễn ra từ nay cho đến ngày 8/9 tại Sân vận động tỉnh Bình Dương quy tụ hơn 600 gian hàng gốm sứ trong và ngoài nước. Nhiều kỷ lục về gốm sứ sẽ xuất hiện, nhiều sản phẩm độc đáo chưa từng có từ trước đến nay sẽ có dịp ra mắt công chúng như 2 tác phẩm Gốm mây và Đất nước của Công ty Hoàng Việt, Lu thiên địa cao 1,27m của Công ty Trung Thành, Thăng Long hoài cổ của Công ty Minh Cường…  

Triển lãm các bộ sưu tập gốm cổ  “Tinh hoa Gốm Việt” diễn ra đến ngày 10/9 tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương, với khoảng 300 cổ vật gồm: gốm sứ Đông Sơn, Đinh – Tiền Lê, Gốm sứ thời Lý – Trần, Gốm sứ thời Lê sơ, Gốm sứ Óc Eo, Champa…. Ngoài ra còn có khoảng 200 cổ vật của các nhà sưu tầm trong và ngoài tỉnh Bình Dương cũng được trưng bày tại bảo tàng.

ANH THOA


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo