Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị Đối thoại toàn cầu về Châu thổ 2013

Hội nghị Đối thoại toàn cầu về Châu thổ 2013

Viết email In

Gần 300 đại biểu là các quan chức Chính phủ, chuyên gia và các nhà khoa học đến từ khu vực nhà nước, tư nhân, tổ chức phi chính phủ của các nước tiểu vùng Mekong, Hà Lan, Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới, đã dự Hội nghị Đối thoại toàn cầu về Châu thổ 2013, tổ chức từ ngày 19-23/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội nghị này năm trong chuỗi sự kiện Đối thoại toàn cầu về Châu thổ do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Quỹ đất ngập nước Hoa Kỳ (AWF), Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Hà Lan, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và một số cơ quan đối tác tổ chức. 

Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai, Chủ tịch Quỹ đất ngập nước Hoa Kỳ King Milling, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thanh Bình. 

Đây là Hội nghị lần thứ 2 của Đối thoại toàn cầu về Châu thổ (lần thứ nhất diễn ra tại Lousiana, Hoa Kỳ vào năm 2010). Với chủ đề “Giải pháp cho hệ sinh thái trước những hậu quả không lường trước,” Hội nghị tập trung trao đổi vai trò của khu vực Đồng bằng sông Mekong trong phát triển kinh tế và cân bằng sinh thái, các giải pháp ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển hệ sinh thái, giải pháp chung sống với lũ tại lưu vực sông Mekong và các vùng duyên hải của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã đề cập đến các tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, sự nóng lên của toàn cầu và mực nước biển dâng đối với các vùng đồng bằng châu thổ, trong đó có Đồng bằng sông Cửu Long.

Để ứng phó với những thách thức đó, Thứ trưởng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt và triển khai nhiều Chiến lược và chương trình cụ thể, đồng thời coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng Diễn đàn đối thoại toàn cầu về Châu thổ năm 2013 sẽ là cơ hội tốt để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản lý, phát triển và đối phó với những thách thức tại các vùng châu thổ, đặc biệt là vùng châu thổ sông Mekong.

Các đại biểu đã thảo luận và trao đổi các vấn đề liên quan tầm nhìn dài hạn cho phát triển khu vực Đồng bằng sông Mekong, kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu tại đồng bằng Mississippi và các giải pháp chung sống với lũ tại lưu vực sông Mekong và các vùng duyên hải của Việt Nam./. 

(TTXVN) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo