Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai”

Cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai”

Viết email In

Từ ngày 3/9 đến 30/10, Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ giáo dục vì sự phát triển bền vững, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai”. 

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay được tổ chức quy mô cấp quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm và khả năng nhận diện của từng cá nhân, cộng đồng ở Việt Nam trước những thách thức, hiểm họa của biến đổi khí hậu. Theo đó, tác phẩm dự thi phải phản ánh trung thực và rõ nét những thách thức, tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với môi trường thiên nhiên, sự phát triển kinh tế - xã hội và con người ở Việt Nam; những hoạt động kinh tế - xã hội có ảnh hưởng và tác động tiêu cực gây nên những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu… 

Ảnh dự thi được quy định là ảnh màu, kích cỡ 30x40cm hoặc 30x45cm. Kèm theo mỗi ảnh lớn là 1 ảnh 10x15cm. Phía sau ảnh ghi rõ tên tác giả, địa chỉ liên lạc, tên tác phẩm, địa điểm chụp, năm chụp, sự kiện. Mỗi bức ảnh chụp phải có một tên riêng và kèm theo lời bình của tác giả về nội dung bức ảnh (không quá 200 từ). Ảnh không được ép plastic, không dán lên bìa. 

Đối với ảnh chụp kĩ thuật số, tác giả có thể gửi kèm theo ảnh dự thi, file ảnh định dạng JPG, độ phân giải 300 dpi. 

Ban Tổ chức không chấp nhận các ảnh gửi dự thi đã bị xử lý, chắp ghép làm sai lệch thực tế; ảnh chụp trước năm 2011, hay những tác phẩm đã đạt giải thưởng... 

Giải thưởng: Cuộc thi chọn 01 giải Đặc biệt (một máy ảnh Canon hiện đại); 02 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 02 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng/giải; 03 giải Ba trị giá 2 triệu đồng/giải; 04 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải. 

Tác giả có tác phẩm ảnh dự thi gửi về Ban tổ chức trước ngày 30/10/2013. 

Địa điểm gửi bài: Ban Thư ký Ủy ban quốc gia Thập kỷ Giáo dục vì sự phát triển bền vững Việt Nam, số 8 phố Khúc Hạo, Ba Đình, Hà Nội./. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo