Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo “Ngày hội bền vững” - tổng kết Dự án Sống xanh Việt Nam

Hội thảo “Ngày hội bền vững” - tổng kết Dự án Sống xanh Việt Nam

Viết email In

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (VNCPC), Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AITVN) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Delft (TUD) Hà Lan tổ chức Hội thảo mang tên “Ngày hội bền vững.” 

Hội thảo nhằm tổng kết Dự án Sống xanh Việt Nam và kết nối những cá nhân, tổ chức tham gia dự án này trong giai đoạn thử nghiệm.  

Theo ban điều phối dự án, giai đoạn thử nghiệm đóng vai trò rất quan trọng, giúp cung cấp tài liệu sơ cấp về mức độ nhận biết và thái độ trong tiêu dùng của người dân trong tương quan với tình trạng nguồn tài nguyên đang cạn kiệt dần và môi trường sống đang bị ô nhiễm nặng nề như hiện nay. 

Phó Giám đốc Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hòa cho biết với mỗi nhóm thử nghiệm, Ban điều phối dự án đã tổ chức năm buổi họp chia sẻ thông tin về các chủ đề khác nhau như thực phẩm, đi lại, tiết kiệm năng lượng, mua sắm, rác thải… 

Thành viên nhóm được cung cấp thông tin về thực trạng tiêu dùng hiện nay; đồng thời được làm quen và tìm hiểu về khái niệm “Sống Xanh,” “Tiêu dùng bền vững.” 

Kết thúc giai đoạn thử nghiệm, nhóm điều phối dự án có nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng tài liệu và phương pháp tiếp cận cho các nhóm tiêu dùng trong giai đoạn triển khai trên diện rộng vào đầu năm 2014.

Giám đốc Kỹ thuật dự án Sống Xanh Việt Nam Marcel Crul khẳng định Trường Đại học Công nghệ Delft sẽ chịu trách nhiệm phát triển phương pháp luận và tất cả các tài liệu để triển khai dự án.

Từ việc nghiên cứu nhóm thử nghiệm, nhóm dự án nhận thấy cần phải làm tốt hơn giữa một mặt là cung cấp thông tin cho người tham gia trong các chủ đề liên quan đến sự bền vững và mặt khác là thay đổi hành vi để họ thực hành tiêu dùng bền vững nhiều hơn như tiết giảm rác thải, tiết kiệm năng lượng, đi lại bền vững hơn hoặc thay đổi lối sống theo hướng thân thiện với môi trường, tốt cho xã hội cũng như cho gia đình và bản thân họ.

Dự án không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng người tiêu dùng thay đổi hành vi của mình. Phương pháp của dự án sẽ tập trung vào cả hai khía cạnh trên để nâng cao tính hiệu quả song song với việc xây dựng phương pháp tiếp cận nhóm tiêu dùng.

Nhóm dự án cũng dự định xuất bản Sổ tay Tiêu dùng bền vững cho người tiêu dùng và Tài liệu tập huấn cho cán bộ và các đơn vị tham gia dự án.

Dự án “Sống Xanh Việt Nam” (GetGreen Vietnam) hoạt động tại Việt Nam được chính thức triển khai từ tháng 11/2012, dưới sự tài trợ của Chương trình SWITCH ASIA, Liên minh châu Âu, với mục tiêu đào tạo 1.000 người tiêu dùng thông thái - “hạt nhân thay đổi” cho một tương lai bền vững.

Đến nay dự án này đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm với 10 nhóm tiêu dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sân chơi cho các nhóm cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về tiêu dùng bền vững./. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo