Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Dubai xây dựng tòa nhà chọc trời bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

Dubai xây dựng tòa nhà chọc trời bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

Viết email In

Công ty Cazza có trụ sở tại Dubai mới đây đã công bố kế hoạch xây dựng tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ in 3D tại UAE.

Để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng này, Cazza cần tới những chiếc cần cẩu chuyên dụng để đưa những đơn vị thiết kế của tòa nhà tạo ra bằng công nghệ in 3D lên độ cao hơn 80m. Hiện tại Cazza chưa công bố độ cao chính xác của tòa tháp. CEO Chris Kelsey cho biết công ty đã tập trung vào xây dựng các cấu trúc bằng công nghệ in 3D kể từ khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Những nhà phát triển vẫn luôn quan tâm đến những tòa nhà chọc trời, do đó Cazza quyết định áp dụng công nghệ của họ vào việc xây dựng những công trình cao hơn nữa. 

Công nghệ in 3D được áp dụng cho các thành phần kết cấu chính cần thiết của tòa nhà và phương pháp xây dựng hiện có sẽ đảm nhiệm phần còn lại. Kỹ sư cơ khí Xavier Hernand của Cazza cho biết: có nhiều khả năng những loại vật liệu họ sử dụng sẽ bao gồm thép hoặc bê tông. 

CEO Kelsey cho biết: “Thông qua công nghệ của Cazza, Công ty có thể xây dựng những tòa nhà có kiến trúc phức tạp với tốc độ nhanh nhất từ trước đến giờ. Công ty đã xem xét về tính kinh tế của quy mô xây dựng này, chi phí cho công nghệ cao ban đầu sẽ giảm khi chúng tôi bước vào giai đoạn xây dựng hàng loạt”. 

Cazza vẫn chưa có công bố về thời điểm bắt đầu xây dựng tòa nhà chọc trời này. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo