Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Bangkok sẽ không còn đặc trưng ẩm thực đường phố ở Thái Lan

Bangkok sẽ không còn đặc trưng ẩm thực đường phố ở Thái Lan

Viết email In

Những quầy thức ăn vỉa hè đa dạng các loại thực đơn, biểu tượng của văn hóa ẩm thực đường phố ở Thái Lan, sẽ sớm "bốc hơi" khỏi các đường phố lớn của thủ đô Bangkok trong một nỗ lực lập lại trật tự đô thị của chính quyền thành phố. 

Giới chức thành phố cho biết tất cả các quầy bán hàng, bao gồm quần áo, hàng hóa cũng như thức ăn, sẽ bị cấm trên các tuyến phố chính của thành phố vì lý do vệ sinh và trật tự đô thị. 

Theo giới chức, các quầy bán hàng vỉa hè gây cản trở hoạt động đi lại của người đi bộ và việc lập lại trật tự đô thị này là cần thiết để giữ gìn hình ảnh của đường phố phong quang, sạch đẹp.  


Các quán ăn sẽ bị cấm trên các tuyến phố chính của Bangkok.
(Nguồn: AFP) 

Trước dịp lễ té nước cổ truyền Songkran của Thái Lan, chính quyền thành phố Bangkok đã có các biện pháp cứng rắn đối với hàng rong và quán ăn bày bán trên vỉa hè bằng cách bắt buộc thêm một khu vực nổi tiếng về thức ăn đường phố phải giải tán. 

Tuy nhiên, người dân Bangkok thì cho rằng sự "mất trật tự" này là một trong những điểm nhấn của thủ đô, thu hút du khách quốc tế.

Theo họ, các quầy hàng là một nét văn hóa đặc trưng của "đất nước chùa tháp," là "cứu tinh" cho những người dân thu nhập thấp của thủ đô và cũng khiến Bangkok được CNN vinh danh hai lần liên tiếp là thành phố hàng đầu thế giới về thức ăn đường phố./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo