Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Dubai sắp có thêm nhà chọc trời cao nhất thế giới

Dubai sắp có thêm nhà chọc trời cao nhất thế giới

Viết email In

Nằm trong dự án tổ hợp rộng gần 6 km2 Dubai Creek Harbour, Dubai Creek Tower dự kiến cao 928m, sẽ vượt qua Burj Khalifa - toà nhà cao nhất thế giới từ năm 2010 (828m), CNN cho biết. 

Dubai Creek Tower sẽ gồm khu chung cư xa xỉ, trung tâm thương mại và văn phòng với vốn đầu tư ước tính 1 tỷ USD. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2020 chuẩn bị cho sự kiện Dubai Expo 2020 do Dubai đăng cai tổ chức. Toà tháp được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm mới thu hút du khách tại quốc gia Trung Đông giàu có này.  

 

Theo thông tin từ chủ đầu tư Emaar Properties, toà tháp sẽ sở hữu những tính năng hiện đại nhất nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo, mang lại sự bền vững cho “phong cách sống số đẳng cấp”. 

Bởi sở hữu cấu trúc độc nhất vô nhị, một trong những khó khăn lớn nhất đối với đơn vị xây dựng tháp Dubai Creek Tower là đảm bảo tính an toàn của toà nhà. Với chiều cao “khủng”, việc thiết kế và thi công móng của toà nhà vô cùng quan trọng. Phạm vi của công trình rộng hơn 4.800m2 và sâu tới 200m.

Kể từ khi công bố vào tháng 10/2016, Dubai Creek Tower hiện đang được thi công ở giai đoạn đầu bởi hãng Emaar Properties.

Liên doanh giữa Emaar Properties và Dubai Holdings phụ trách thi công công trình này cho biết toà nhà được lấy cảm hứng từ hoa ly và tháp nhà thờ Hồi giáo. Kiến trúc sư gốc Tây Ban Nha Santiago Calatrava của toà nhà cũng thiết kế một đài quan sát 360 độ nhìn toàn cảnh thành phố và một khu vườn lấy cảm hứng từ Vườn treo Babylon nhìn ra khu bảo tồn động vật hoang dã Ras Al Khor gần đó. Santiago Calatrava nổi tiếng với nhiều công trình như Allen Lambert Galleria tại Toronto và World Trade Center tại New York.

Tuy nhiên, để giành danh hiệu công trình nhân tạo cao nhất thế giới, Dubai Creek Tower sẽ phải cạnh tranh với tháp Jeddah Tower tại Saudi Arabia với chiều cao dự kiến gần 1.000m. Theo đó, cao ốc của Saudi Arabia sẽ phải hoàn thành trước để giành danh hiệu trên.

Với tổng chi phí dự kiến 1,23 tỷ USD, Jeddah Tower khởi công xây dựng từ năm 2013. Dù phải hoãn một thời gian trong năm 2016, tính tới tháng 7/2017, toà tháp này đã hoàn thành 58 tầng. Khi hoàn thành, công trình sẽ có 167 tầng dành cho cư dân và 85 tầng cho hoạt động thương mại.

Dubai là "kinh đô" của loạt nhà chọc trời cao nhất thế giới, trong đó có Marina 101 và The Torch - hai chung cư cao nhất thế giới, hay Rose Rayhaan by Rotana - khách sạn cao thứ hai thế giới... 

Thanh Phượng 
(VnEconomy) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo