Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Châu Á-Thái Bình Dương sẽ có 10 thành phố thông minh tới năm 2025

Châu Á-Thái Bình Dương sẽ có 10 thành phố thông minh tới năm 2025

Viết email In

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ có khoảng 10 thành phố thông minh cho tới năm 2025. 

Theo phân tích của Frost & Sullivan, hơn một nửa số thành phố trong số này sẽ được hình thành ở Trung Quốc. Giám đốc điều hành của Công ty nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan tại Malaysia cho biết một số chương trình nghị sự của chính phủ các nước trong khu vực đang thúc đẩy việc xây dựng các thành phố thông minh như ở Singapore, Trung Quốc và Hàn Quốc. Các khoản đầu tư dự kiến sẽ tăng từ 55,6 tỷ USD vào năm 2013 lên 260 tỷ USD năm 2020. 

Tám thành phố đang nổi có tiềm năng trở thành các thành phố thông minh hoàn chỉnh cho đến năm 2030 khi mà các dự án thành phố thông minh độc lập được mở rộng. 


(Ảnh minh họa) 

Các thành phố thông minh được định nghĩa là những thành phố sử dụng công nghệ và giải pháp thông minh để quản lý theo hướng bền vững và cải thiện cuộc sống của người dân. Theo nghiên cứu từ các thị trường, ngành công nghiệp đô thị thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 446,68 tỷ USD trong năm 2017.

Các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống và các đối tác dịch vụ trên khắp châu Á đã đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động cơ bản của các thành phố thông minh. Telekom Malaysia đang xây dựng một khu công nghệ với một trung tâm dữ liệu và các tổ chức cung cấp hệ thống điện toán đám mây và dịch vụ thông minh. Trong khi đó Singtel của Singapore đã đầu tư 500 triệu USD vào nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng cho thành phố thông minh.

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Property Report


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo