Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Dấu tích nhà hát thời La Mã dưới chân Bức tường Than khóc

Dấu tích nhà hát thời La Mã dưới chân Bức tường Than khóc

Viết email In

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, các nhà khảo cổ nước này ngày 16/10 thông báo họ đang tiến hành khai quật một công trình kiến trúc công cộng đầu tiên thời La Mã dưới chân Bức tường Than khóc ở thành phố Jerusalem. 

Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Cơ quan Khảo cổ Israel (IAA), nhà khảo cổ học Joe Uziel cho biết công tác khai quật đã được tiến hành trong 2 năm, dựa trên các tư liệu lịch sử trước đây về những kiến trúc La Mã ở khu vực này.  


Công trình mang dáng dấp một nhà hát theo phong cách kiến trúc La Mã.
(Nguồn: THX/TTXVN) 

Theo IAA, công trình này nằm ở độ sâu khoảng 8m dưới lòng đất, về cơ bản mang dáng dấp của một nhà hát theo phong cách kiến trúc La Mã, với chiều rộng khoảng 15 mét và chiều cao 8 mét, với những viên đá trong tình trạng khá tốt. 

Dựa trên kết quả kiểm tra bằng carbon C14 và các phương pháp xác định niên đại khác, nhóm nghiên cứu kết luận công trình này có từ thế kỷ thứ 2 hoặc 3 sau Công nguyên (cách đây khoảng 1.700 năm) và dường như chưa được xây dựng xong.

Các chuyên gia IAA cho rằng đây có lẽ là khu khảo cổ quan trọng nhất của Israel.

Trước đó, giới khoa học đã phát lộ nhiều dấu tích về nhà ở, về việc lắp đặt hệ thống nước, các tuyến giao thông, nhưng đây là lần đầu tiên một công trình kiến trúc công cộng có từ thời La Mã được biết tới ở khu vực này./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo