Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Phát hiện đền thờ nữ thần Artemis tại đảo lớn thứ hai ở Hy Lạp

Phát hiện đền thờ nữ thần Artemis tại đảo lớn thứ hai ở Hy Lạp

Viết email In

Các nhà khảo cổ Thụy Sĩ ngày 7/9 cho biết họ đã phát hiện một đền thờ nữ thần Artemis trên đảo Eubée, hòn đảo lớn thứ hai trong số các đảo của Hy Lạp. 

Đây được xem là một phát hiện quan trọng, hứa hẹn cung cấp thêm nhiều thông tin chưa từng khai phá về nền văn minh Hy Lạp và các phong tục thời cổ đại.  


Các nhà khảo cổ khám phá đền thờ mới phát hiện.
(Nguồn: rts.ch) 

Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Artemis là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus. Nữ thần Artemis là thần săn bắn, em gái sinh đôi với thần Apollo - con của vị thần tối cao Zeus và nữ thần Leto. 

Dựa trên các văn bản cổ đại và các hiện vật được tìm thấy trong những cuộc khai quật trước đây, các nhà khảo cổ tin rằng ngôi đền của thần Artemis từng tồn tại trên đảo Eubée.

Sau 10 năm tìm kiếm, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ngôi đền này trong lòng đất, dưới một ngôi nhà ở khu vực Erétrie - một thành phố của Hy Lạp cổ đại, nằm ở bờ Tây đảo Eubée. Tại đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy hàng hiên của ngôi đền và những tòa nhà cho thấy đây là một địa điểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng chứ không đơn thuần chỉ là nơi hiến tế.

Các bức tường, đồ vật thờ cúng và đặc biệt là những viên ngói có khắc chữ "Artemidos" chứng tỏ rằng nơi đây từng có những tòa nhà được bao phủ bởi những viên ngói độc đáo và được dùng làm nơi tưởng nhớ nữ thần Artemis.

Hiện các công tác khai quật đang được tiến hành nhằm phát lộ toàn bộ ngôi đền và tìm kiếm bức tượng của nữ thần Artemis, mà các nhà khảo cổ cho rằng sẽ có kích thước rất lớn, tương xứng với vị thế của vị thần này trên đảo Eubée./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo