Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Argentina xây dựng nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất Mỹ Latinh

Argentina xây dựng nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất Mỹ Latinh

Viết email In

Nhà chức trách Argentina ngày 6/10 cho biết nước này bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy điện chạy bằng năng lượng Mặt Trời lớn nhất Mỹ Latinh tại khu vực Puna ở tỉnh miền Bắc Jujuy, với công suất tối đa lên tới 300 Megawatt/ngày. 

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng thống Argentina Mauricio Macri đánh giá đây sẽ là một nhà máy điện Mặt Trời tiềm năng của thế giới, cung cấp nguồn năng lượng cho người dân nước Nam Mỹ. 

Công trình được thiết kế với những tấm pin Mặt Trời đặt trên diện tích gần 600 ha, nằm ở độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển tại thị trấn Salar de Cauchari, cách thủ phủ tỉnh Jujuy 300km. 


(Nguồn: evwind.es) 

Dự án có tổng đầu tư 400 triệu USD, sử dụng nguồn vốn vay từ Trung Quốc. Khi chính thức được vận hành, nhà máy này sẽ soán ngôi của nhà máy El Romero tại Chile để trở thành nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.

Nhà máy El Romero với công suất 246 Megawatt/ngày đã đi vào hoạt động ngày 10/11/2016. Công trình do công ty Acciona Energia của Tây Ban Nha thi công trên diện tích lên tới 1,5 triệu m2, tương đương kích thước của 211 sân bóng đá và chứa 776.000 môđun quang điện. Chi phí xây dựng nhà máy này là 343 triệu USD./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo