Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Singapore giảm tốc độ tăng trưởng xe ô tô về 0%

Singapore giảm tốc độ tăng trưởng xe ô tô về 0%

Viết email In

Hôm 23/10, Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (LTA) thuộc Bộ Giao thông Singapore cho biết bắt đầu từ tháng 2/2018 cho đến năm 2020, Singapore sẽ hạ tốc độ tăng trưởng xe ô tô cá nhân và xe máy hàng năm xuống 0% từ mức 0,25% hiện nay. Điều này có nghĩa là lượng xe ô tô cá nhân và xe máy ở Singapore sẽ không tăng lên trong vòng hai năm tới. 

Giải thích quyết định trên, LTA cho biết hiện nay, đường xá chiếm đến 12% tổng quỹ đất của Singapore nên không thể mở rộng thêm mạng lưới đường bộ để phục vụ xe cộ lưu thông.  


Xe ô tô lưu thông trên các xa lộ ở Singapore.
(Ảnh: mot.gov.sg) 

Sở hữu xe ô tô ở Singapore là rất đắt đỏ. Mỗi chiếc xe tầm trung ở Singapore có giá đắt gấp bốn lần giá tại Mỹ. 

Chính phủ Singapore yêu cầu các chủ xe phải mua giấy phép được sở hữu và vận hành xe trong vòng 10 năm. Các giấy phép chỉ được cung cấp với số lượng hạn chế và được chính phủ đưa ra đấu giá hàng tháng. Trong cuộc đấu giá vào tuần trước, giá mỗi giấy phép cho xe ô tô cỡ nhỏ lên đến 41.617 đô la Singapore (gần 700 triệu đồng). Ước tính, 5,6 triệu người Singapore đang sở hữu hơn 600.000 xe ô tô.

Nhằm hạn chế nhu cầu sở hữu xe ô tô, chính phủ Singapore đã mở rộng mạng lưới đường sắt và hệ thống xe buýt. LTA cho biết trong năm năm tới, chính phủ dự định chi gần 15 tỉ đô la Mỹ để xây dựng hạ tầng đường sắt mới và chi 3 tỉ đô la Mỹ để trợ giá xe buýt. 

Chánh Tài 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo