Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Các nhà lãnh đạo toàn cầu dự Tuần Năng lượng Quốc tế Singapore

Các nhà lãnh đạo toàn cầu dự Tuần Năng lượng Quốc tế Singapore

Viết email In

Ngày 23/10, Tuần Năng lượng Quốc tế Singapore (SIEW) lần thứ 10 năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Singapore, thu hút sự tham dự của các nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực năng lượng nhằm thảo luận cách thức để đổi mới và phân tích các giải pháp năng lượng hữu ích. 

Trong khuôn khổ SIEW sẽ diễn ra hàng loạt hội thảo, các hoạt động triển lãm, trong đó có Hội thảo Năng lượng Singapore, Hội nghị Năng lượng Singapore, Hội thảo và Triển lãm năng lượng sạch châu Á, cùng các Hội nghị của nhóm chuyên gia cố vấn SIEW.  


PV năng lượng mặt trời rộng 1 hec-ta thử nghiệm trên mặt hồ Tengeh, Singapore.
(Nguồn: Viện Nghiên cứu Năng lượng Mặt trời Singapore / Green Building Review

Tham dự và phát biểu tại Hội thảo Năng lượng Singapore, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối An ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền nhấn mạnh năng lượng là "xương sống" của một nền kinh tế vững mạnh tạo sự thịnh vượng cho xã hội và việc làm cho người dân Singapore; những nỗ lực trong tất cả các lĩnh vực sẽ giúp tăng cường việc chuyển đổi năng lượng và mang tới nhiều cơ hội để cung ứng nguồn điện sạch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Đề cập tới hiệu quả năng lượng, Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền tái khẳng định Singapore sẽ đánh thuế carbon kể từ năm 2019, theo đó các cá nhân và doanh nghiệp phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất sẽ phải nộp thuế môi trường. Biện pháp này nhằm khuyến khích tất cả các ngành nghề giảm phát thải khí và nâng cao hiệu quả năng lượng.

Nguồn thu từ việc đánh thuế nói trên sẽ được đầu tư cho các giải pháp nhằm giúp các công ty giảm phát thải khí gây ô nhiễm môi trường./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo