Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Tỉ phú Hồng Kông bán cao ốc The Center với giá kỷ lục

Tỉ phú Hồng Kông bán cao ốc The Center với giá kỷ lục

Viết email In

Tỉ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vừa bán cổ phần đa số tại cao ốc văn phòng The Center ở Hồng Kông với mức giá kỷ lục gần 5,2 tỉ đô la Mỹ. 

Tờ Financial Times cho biết Công ty bất động sản CK Asset do ông Lý Gia Thành làm chủ tịch hôm 2/11 cho biết CK Asset đã đồng ý bán cổ phần đa số của công ty này ở tòa cao ốc The Center với giá 40,2 tỉ đô la Hồng Kông (gần 5,2 tỉ đô la Mỹ). Đây là giá bán cao kỷ lục tính đến nay trên toàn thế giới đối với một tòa cao ốc.  

Tòa cao ốc The Center cao 73 tầng, tọa lạc ở quận Trung Hoàn của Hồng Kông. Bên mua là công ty C.H.M.T. Peaceful Development Asia Property do các nhà đầu tư Trung Quốc và Hồng Kông thành lập, trong đó, Tập đoàn Hóa chất và dự trữ năng lượng Trung Quốc nắm giữ 55% cổ phần. 

CK Asset lãi khoảng 14,5 tỉ đô la Hồng Kông (1,9 tỉ đô la Mỹ) trong thương vụ này. 


The Center (trong ảnh là Central Plaza) cao thứ 3 tại Hong Kong (Nguồn: Ashui.Asia) 

Giá rõ ràng không phải là vấn đề đối với các nhà đầu tư khi họ bỏ tiền ra mua không gian văn phòng hạng A như The Center ở Hồng Kông. Giao dịch này là một lời khẳng định mạnh mẽ về khao khát của các nhà đầu tư Trung Quốc, muốn trở thành các ông chủ lớn ở thị trường cao ốc văn phòng Hồng Kông vốn đang thiếu hụt nguồn cung và có những triển vọng mạnh mẽ về khả năng tạo ra giá trị trong dài hạn”, Henry Chin, Giám đốc nghiên cứu phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Công ty đầu tư và môi giới bất động sản CBRE, nói. 

Giá thuê không gian văn phòng tại các cao ốc ở Hồng Kông đang ở mức cao nhất trên thế giới. Chi phí thuê văn phòng ở đây cao gấp bốn lần so với ở Singapore. Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank ở London dự báo giá thuê văn phòng ở Hồng Kông sẽ tiếp tục tăng nhờ lượng khách hàng ồ ạt đến từ đại lục Trung Quốc. 

Chánh Tài 
(TBKTSG)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo