Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới Tokyo Sky Tree trở thành tháp cao nhất Nhật Bản

Tokyo Sky Tree trở thành tháp cao nhất Nhật Bản

Viết email In

Tháp truyền hình số Tokyo Sky Tree ngày 29/3 đã trở thành ngọn tháp cao nhất Nhật Bản với độ cao hiện có là 338m, vượt qua chiều cao của Tháp Tokyo.

Như vậy, Tháp Tokyo đã đánh mất ngôi vị số một về chiều cao ở xứ xở hoa Anh đào trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Ngọn tháp truyền hình mới đang được xây dựng ở quận Sumida, Tokyo, dự kiến sẽ đạt chiều cao 634m sau khi hoàn tất vào cuối năm 2011.

“Quán quân” một thời - Tháp Tokyo, là tháp truyền hình và phát thanh có độ cao 333m, được xây dựng ở quận Minato, Tokyo, cách đây 52 năm. Giờ đây, “kẻ soán ngôi” Tokyo Sky Tree đã trở thành điểm thu hút du lịch quan trọng trong thành phố trước lễ khánh thành vào mùa Xuân năm 2012.


Tháp Tokyo Sky Tree 

Khoảng 100 người đã tụ họp dưới chân ngọn tháp còn đang xây dở này để chứng kiến thời khắc người khổng lồ mới kế vị Tháp Tokyo trong lễ ký kết ghi nhận chiều cao mới được cập nhật của ngọn tháp là 338m hồi 10 sáng (giờ Nhật Bản) ngày 29/3.

Người đại diện công ty Tobu Tower Sky Tree Co, nhà thầu tháp Tokyo Sky Tree, tuyên bố: “Chúng tôi thấy phấn khởi vì Sky Tree đã trở thành công trình cao nhất ở Nhật Bản nhưng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục công việc thi công để biến nó trở thành ngọn tháp phát thanh cao nhất thế giới."

Với hơn 160 triệu người ghé thăm Tháp Tokyo trong thời gian qua, nhà thầu ngọn tháp này - Tập đoàn Nippon Television City cam kết sẽ tiếp tục “mở cửa ngọn tháp cũ để đón khách tham quan” và ngọn tháo này vẫn là một địa điểm du lịch hâp dẫn ở Tokyo.

Tập đoàn này còn cam kết sẽ tổ chức mừng thọ 100 tuổi cho Tháp Tokyo vào năm 2058./.

Cao Phong

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo