Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc đầu tư 738 tỷ USD cho năng lượng sạch

Trung Quốc đầu tư 738 tỷ USD cho năng lượng sạch

Viết email In
Người đứng đầu Cục Kế hoạch và Phát triển Trung Quốc Jiang Bing cho biết, Trung Quốc có kế hoạch đầu tư 738 tỷ USD phát triển các nguồn năng lượng sạch trong thập kỷ tới.

Đây là một trong những nỗ lực của Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc vào than đá, đồng thời cắt giảm lượng khí thải cácbon gây hiệu ứng nhà kính.

Dự án có trị giá tương đương 5.000 tỷ Nhân dân tệ nói trên đã được trình Chính phủ Trung Quốc chờ xét duyệt.

Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng để phát triển các nguồn năng lượng tái sinh như năng lượng hạt nhân, năng lượng bằng sức gió và năng lượng sinh học. Ngoài ra, một phần của quỹ cũng sẽ được dùng vào việc phát triển công nghệ than sạch và nâng cấp mạng lưới điện hiện tại.

Trung Quốc hiện phụ thuộc chủ yếu vào than đá để đáp ứng trên 70% nhu cầu về năng lượng trong nước. Bởi vậy, quốc gia đông dân nhất thế giới này đặt mục tiêu tới năm 2020 sẽ tạo ra 15% nhu cầu năng lượng từ các nguồn năng lượng tái sinh, chủ yếu là nguồn điện chạy bằng sức gió và thủy điện, đồng thời cắt giảm tới 45% lượng khí thải cácbon điôxít so với năm 2005.

Năm 2009, Trung Quốc đã đầu tư 34,6 tỷ USD để phát triển nguồn năng lượng sạch, gấp hơn hai lần so với số tiền đầu tư vào lĩnh vực này trong một năm trước đó và quốc gia Đông Á này cũng được Liên hợp quốc công nhận là nhà đầu tư lớn nhất thế giới vào công nghệ tiết kiệm năng lượng./.

Minh Trang - ảnh minh họa: Ashui.com
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo