Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Tìm thấy phiên bản bằng gỗ vòng đá cổ Stonehenge

Tìm thấy phiên bản bằng gỗ vòng đá cổ Stonehenge

Viết email In

Các nhà khảo cổ Anh vừa phát hiện một bản sao bằng gỗ của vòng đá cổ nổi tiếng Stonehenge ở Đồng bằng Salisbury thuộc Tây Nam England.

Vòng gỗ cổ này nằm cách đó chỉ khoảng 900m về phía Tây Bắc và được cho là tồn tại cùng thời với vòng đá cổ Stonehenge cách đây 4.500 năm. Đây được coi là phát hiện thú vị nhất tại quần thể di tích này trong vòng nửa thế kỷ qua.


Vòng đá cổ Stonehenge. 

Sử dụng công nghệ quét dưới lòng đất tương tự như tia X-quang, các nhà khảo cổ đã phát hiện những chiếc cột bằng gỗ được xếp thành một vòng tròn có đường kính khoảng 25m, tương đương với vòng tròn phía trong của vòng đá cổ Stonehenge.

Các cột gỗ này gồm 24 chiếc, mỗi chiếc có đường kính 75cm và cao tới 8m. Vòng tròn gỗ này có hai lối vào và được bao bọc bởi một cái rãnh ở phía trong và một con đập ở bên ngoài.

Các nhà khoa học đến từ các trường đại học Birmingham, Bradford, St Andrews và Vienna, cho rằng dường như đây mới chỉ là một phần của một khu vực rộng lớn được những người tiền sử dùng làm nơi thực hiện các nghi lễ tôn giáo. Nó cho thấy khu di tích Stonehenge là một quần thể phức tạp hơn mọi người vẫn nghĩ và điều này càng thôi thúc các nhà khảo cổ bắt tay vào các cuộc tìm kiếm mới.

Hiện người ta vẫn chưa giải mã được xuất xứ vòng đá cổ Stonehenge nhưng di tích này là một trong những điểm hấp dẫn du lịch nhất ở Anh./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo